เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 29 พ.ย. ที่ริมถนนสายสุมเส้า-อ.บ้านดุง บ้านนาคำ ต.นาคำ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ได้มีร้านก๋วยเตี๋ยวไก่มะระกะลา ลวกเส้นโดยสาวสวย ที่ลวกไปเต้นไปจนเป็นที่โด่งดัง เมื่อไปถึงพบร้านก๋วยเตี๋ยวไก่มะระกะลา พบ น.ส.พัฒธิมนต์ หรือ แพรวา วินันท์วราพล อายุ 23 ปี กำลังลวกเส้นก๋วยเตี๋ยว อยู่กับ น.ส.ภัทร์พิชาภา หรือ เหมย วินันท์วราพล อายุ 29 ปี พี่สาวที่ใส่ชุดไทย กำลังตำส้มตำ อยู่พร้อมกับเปิดเพลง ออกลีลาท่าเต้น

 

 

น้องแพรวา เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ตนและพี่สาวเป็นคนชอบทำอาหารตามที่เห็นแม่ทำมา และเคยทำอาหารเวียดนามขายที่ตลาดโต้รุ่ง จ.ขอนแก่น และต่อมาเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ทางบ้านได้ซื้อที่ดินนี้มาเปิดเป็นร้านขายของชำ และด้วยเห็นว่าคนในหมู่บ้านชอบทานก๋วยเตี๋ยวกัน ประกอบกับตนไม่ชอบทานเนื้อด้วย จึงได้เกิดไอเดียขึ้นมาเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวไก่มะระขึ้น หลังจากที่ได้ปรึกษาแม่และพี่สาวแล้ว และจึงได้เปิดร้านก๋วยเตี๋ยวมะระกะลา ขึ้นมาใช้กะลามะพร้าวซึ่งเป็นวัสดุธรรมชาติมาใส่ก๋วยเตี๋ยว และใส่เครื่องปรุงต่าง ๆ แทนชามและจาน รวมไปถึงตะเกียบก็ทำจากต้นมะพร้าวด้วย และเปิดมาได้ 2 ปีแล้ว

 

 

พี่สาวเป็นคนชอบกินส้มตำ จึงได้ให้พี่สาวมาขายส้มตำไปด้วยกัน ทางร้านก็ขายอาหารตามสั่งด้วยไม่ใช่ว่าจะเป็นก๋วยเตี๋ยวเพียงอย่างเดียว ส่วนการนำเอาจังหวะเต้นประกอบเสียงเพลง ขณะปรุงก๋วยเตี๋ยว หรือ ตำส้มตำ ก็ทำไปด้วย ความต้องการที่จะทำการโปรโมท หรือเพื่อการประชาสัมพันธ์ ร้านเท่านั้น ไม่คิดว่าจะมีคนเข้ามาดูใน ยูทูป กว่า 2 ล้านวิว ร้านก๋วยเตี๋ยวไก่มะระกะลา 2 พี่น้องนมหก จ.อุดรฯ ซึ่งตนก็รักชอบอาชีพ เป็นแม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยวนี้ เป็นอาชีพอิสระ เป็นธุรกิจ ของตนเอง ไม่รวยมากแต่ถ้าขยันทำมากิน ไม่อดตายอย่างแน่นอน

 

 

สำหรับร้านก๋วยเตี๋ยวไก่มะระกะลาแห่งนี้ เปิดตั้งแต่เวลา 7 โมงเช้า ถึงเวลา 5 โมงเย็น และมีจำนวนขายในวันธรรมดา เฉลี่ยวันละ 70-100 ถ้วย และใน วันเสาร์-อาทิตย์ จะขายได้อยู่วันละประมาณ 100-150 ถ้วย ซึ่งลูกค้าที่ไปเที่ยวเมืองนาคินทร์คำชะโนด และลูกค้าที่ตำบลนี้ มาอุดหนุนด้วยดี โดยตลอด ในราคาที่ชาวบ้าน ผู้บริโภคทุกระดับชั้นสามารถ ทานได้ ถ้วยธรรมดา ถ้วยละ 35 บาท พิเศษ 40 บาท ถ้าสั่งพิเศษเฉพาะต้นไก่อย่างเดียวถ้วยละ 20 บาท ดังกล่าว

 

 

 

Cr. ข่าวสด