เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 6 มิถุนายน 2562 เว็บไซต์เวิลออฟบัซ เผยรายงานชวนอึ้งระบุว่า เด็กหญิงชาวจีนวัย 14 ปี จากมณฑลเจ้อเจียง ถูกพาตัวส่งเข้ารักษาอาการที่ห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลท้องถิ่นเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ภายหลังจากมีอาการปวดท้องรุนแรงและมีปัญหาเกี่ยวกับการกินและการขับถ่าย

หลังจากนั้นแพทย์ก็พาตัวเด็กหญิงไปทำการซีทีสแกนดู ทางแพทย์ต่างพากันตกใจไปตามกัน เมื่อผลปรากฏว่า พื้นที่ของระบบอาหารภายในตัวของเด็กหญิง ทั้งในกระเพาะ ลำไส้ และทวารหนัก เต็มไปด้วยเม็ดไข่มุกจากชานม ที่ไม่ถูกย่อยสลายอัดแน่นอยู่

ภายหลังจากการสอบถามเด็กหญิงยอมรับว่า ดื่มชาไข่มุกครั้งสุดท้าย เมื่อ 5 วันก่อน ดร.จาง ผู้ดูแลเคสคนไข้เด็กหญิงรายดังกล่าวเผยว่า เม็ดไข่มุกที่พบอยู่ท้องของเด็กหญิงเป็นไปไม่ได้ที่จะมีปริมาณสะสมมากเช่นนั้น ภายในวันเดียวเชื่อว่าเด็กหญิงอาจจะโกหกปกปิดเกี่ยวกับพฤติกรรมการดื่มชาไข่มุกของเธอ ความจริงแล้วน่าจะดื่มบ่อยเป็นประจำ ทางแพทย์ได้ดำเนินการให้ยาระบายแก่เด็กหญิงคนไข้ เพื่อนำไข่มุกออกมาจากร่างกาย

ด้าน ดร. เหอ อวี้หลิง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเมืองซูจี กล่าวเพิ่มเติมถึงประเด็นดังกล่าวระบุว่า ไข่มุกทำมาจากแป้งมันสำปะหลังซึ่งย่อยยาก นอกจากนี้ผู้ผลิตบางเจ้ายังเติมสารเพิ่มความข้นหนืดใส่ลงไปในการผลิตไข่มุก เพื่อให้เคี้ยวได้นานมากขึ้น แต่ยิ่งเป็นอันตรายมากขึ้น และส่งผลกระทบต่อระบบการย่อยอาหารโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากบริโภคเข้าไปในปริมาณที่มาก