เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลา 09.00 . วันที่ 11 มิ..นี้ ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 7 นัดฟังคำพิพากษากรณีพนักงานอัยการสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริตภาค7 ยื่นฟ้อง นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการบริษัท อิตาเลียนไทยดีเวล็อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) จำเลยที่ 1 และนายยงค์ โดดเครือ จำเลยที่ 2 ข้อหาร่วมกันให้ขอให้หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดแก่เจ้าพนักงาน เพื่อจูงใจให้กระทำการใดไม่กระทำการใด หรือประวิงการกระทำอันมิชอบด้วยหน้าที่ฯตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา144 ประกอบมาตรา83 (เสนอให้สินบนเจ้าพนักงาน)

โดยศาลอาญาคดีทุจริตคดีมิชอบภาค 7 ได้พิจารณาคดีเปรมชัยจำเลยที่ 1 ตามฟ้องโจทก์ให้จำคุก 1 ปี โดยไม่รอลงอาญาและนับโทษต่อจากศาลจังหวัดทองผาภูมิ ส่วนนายยงค์ ศาลพิจารณาแล้วว่าไม่เกี่ยวข้องให้ยกฟ้อง

สำหรับคดีดังกล่าว เกิดจากกรณีนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก เข้าจับกุมนายเปรมชัยพร้อมพวกรวม 4 คน ขณะลักลอบตั้งแคมป์พักแรมในจุดบริเวณห้วยปะชิในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก.ชะแล.ทองผาภูมิ.กาญจนบุรีทับซ้อนป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาน้ำโจนอยู่ระหว่างหน่วยพิทักษ์ป่าทิคองกับหน่วยพิทักษ์ป่ามหาราชเป็นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรไม่อนุญาตให้ตั้งแคมป์

พร้อมตรวจพบซากเสือดำและสัตว์ป่าคุ้มครองอีกหลายชนิดเหตุเกิดเมื่อวันที่4-5 ..2561 เวลากลางวันและกลางคืนต่อเนื่องกันซึ่งระหว่างถูกควบคุมตัวนายเปรมชัยและนายยงค์โดดเครือได้ร่วมกันเสนอว่าจะให้รับสินบนแก่เจ้าพนักงานผู้จับกุมเพื่อแลกกับการปล่อยตัวไม่ดำเนินคดีในข้อหาดังกล่าว

ต่อมานายวิเชียรได้ร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวนบก.ปปปเพื่อให้ดำเนินคดีกับ1.นายเปรมชัย 2.นายยงค์ ในความผิดฐานร่วมกันให้ขอให้หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สินหรือประโยชนอื่นใดแก่เจ้าพนักงานเพื่อจูงใจให้กระทำการไม่กระทำการหรือประวิงการกระทำอันมิชอบด้วยหน้าที่ตาม.อาญามาตรา 144 ประกอบมาตรา 83 โดยพนักงานสอบสวนได้รับคำร้องทุกข์ไว้ตามคดีอาญาที่1/2561 ลงวันที่ 8 ..61