เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ตำรวจพาเด็กๆ สองพี่น้องกลับบ้าน หลังขนข้าวของวางแผนหนีออกจากบ้านกลางดึก อ้างไม่อยากล้างจาน-ฟังยายด่า ยายแจงไม่เคยทำร้ายหลาน แต่ต้องแบกภาระคนเดียว แม่เด็กไม่เคยจะส่งเสีย

เมื่อเวลา 03.30 น. วันที่ 11 มิ.ย. 62 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะคา จ.ลำปาง ได้รับแจ้งพบเด็กหญิง 2 คน เดินเร่ร่อนอยู่ที่หน้าร้านสะดวกซื้อในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ริมถนนซูเปอร์ไฮเวย์สายลำปาง-เกาะคา อ.เกาะคา จ.ลำปาง จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ ก่อนจะพบเจอกับเด็กหญิงวัย 11 ปี และ 5 ปี ข้างๆ มีสัมภาระ เสื้อผ้า เครื่องใช้ และทั้งคู่เป็นพี่น้องกัน

เมื่อสอบถามในเบื้องต้น ทำให้ทราบว่า ทั้งคู่เป็นพี่น้องกัน โดยอ้างว่าแม่ขับรถพามาส่ง เพื่อรอให้พ่อมารับไปอยู่ด้วย หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้พาวไปส่งที่บ้านป้า ที่อยู่ในชุมชนแห่งหนึ่งที่ ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง เมื่อเจ้าหน้าที่นำเด็กๆ ไปส่งถึงบ้านป้าตามที่เด็กบอก กลับพบว่าเป็นบ้านของเพื่อนที่เรียนอยู่โรงเรียนเดียวกัน ไม่ใช่บ้านป้าตามที่เด็กกล่าวอ้าง ก่อนจะทราบว่าเด็กโกหก จึงซักจนทราบว่าเด็กทั้ง 2 คน หนีออกจากบ้านยายมา

หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่จึงได้พาตัวกลับไปส่ง และได้สอบถามผู้เป็นยาย จึงทราบว่า ตนเลี้ยงดูหลานทั้ง 2 คนมาตั้งแต่เล็ก ทั้งคู่เป็นลูกของลูกสาวตน ส่วนแม่เด็กทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ ไม่เคยส่งเงินทองมาให้ใช้ จึงฝึกให้เด็กหัดล้างถ้วย ล้างจาน บางครั้งก็ดุด่าเด็กบ้าง แต่ไม่เคยใช้ความรุนแรง แต่เด็กทั้งสองไม่อยากทำงานบ้าน ล้างถ้วย ล้างจาน และไม่อยากถูกยายดุด่า โดยน่าจะวางแผนหนีออกจากบ้าน ช่วงกลางดึก จนเจ้าหน้าที่พบหน้าร้านสะดวกซื้อดังกล่าว

สำหรับสาเหตุที่เด็กๆ พากันหอบข้าวของหนีออกจากบ้านยาย เพียงเพราะไม่อยากทำงานบ้าน และไม่ชอบที่ถูกยายด่า จึงได้วางแผนหลบหนีออกจากบ้านในช่วงกลางดึก โดยค่อยๆ เดินตามถนนมาพักอยู่ที่หน้าร้านสะดวกดังกล่าว