เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 12 มิ.. ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Yan Marchal ซึ่งเป็นชาวฝรั่งเศส เป็นผู้ทำคลิปวิดีโอล้อเลียนเพลง คืนความสุขให้ประเทศไทย ซึ่งเผยแพร่ผ่านเฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 10 มิ.. 2562 ที่ผ่านมา และมีผู้เข้าชมมากกว่า 1 ล้านครั้ง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กช่วงค่ำวันนี้ (12 มิ..) โดยระบุว่า ขอโทษคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และประชาชนชาวไทยในสิ่งที่ได้ทำลงไปในการร้องเพลงล้อเลียนคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) โดยเนื้องหาดังกล่าวเป็นการแปลงเนื้อหาเพลงคืนความสุขซึ่งเป็นบทเพลงยอดฮิตในช่วงรัฐประหารใหม่ๆโดยชาวต่างชาติรายนี้ได้แปลงเนื้อเพลงที่มีใจความประมาณว่าไม่รักษาสัญญาขออยู่ยาวเป็นต้น

ซึ่งคลิปวิดีโอเพลงแปลงดังกล่าวนี้ถูกเผยแพร่ไปอย่างรวดเร็วเพียงเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง ส่งผลให้ในเวลาต่อมีเจ้าหน้าที่ตำรวจไปหาถึงที่บ้านพักแล้วสั่งให้ชายชาวต่างชาติคนนี้ลบคลิปวิดีโอดังกล่าวและโพสต์ข้อความขอโทษซึ่งมีความทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษดังนี้

I AM MADE TO APOLOGISE FOR THE POST I MADE.

ผมต้องขอโทษต่อคณะคสช. และประชาชนชาวไทยในสิ่งที่กระผมได้กระทำลงไปในการร้องเพลงล้อเลียนคณะคสช.จึงกราบขอโทษมาที่นี้

I am made to apologise for the post I made.ผมต้องขอโทษ​ต่อคณะ​ คสช. และประชาชนชาวไทยใน สิ่งที่กระผมได้กระทำลงไปในการร้องเพลงล้อเลียนคณะ​ คสช.จึงกราบขอโทษมา​ ณ​ ที่นี้

โพสต์โดย Yan Marchal เมื่อ วันพุธที่ 12 มิถุนายน 2019

ในเวลาต่อมาชาวต่างชาติคนดังกล่าวได้เผยแพร่เอกสารเพิ่มเติมโดยระบุเป็น เอกสารบันทึกความเข้าใจซึ่งชาวต่างชาติคนนี้ได้อ้างว่าตำรวจไทย 2 นาย บังคับให้เขาลงนามรับรองหลังจากที่ช่วงบ่ายที่ผ่านมามีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นาย บุกถึงบ้านพักของเขาและแจ้งให้ลบคลิปล้อเลียนเพลงคสช. พร้อมบอกให้เขาลงชื่อรับรองในเอกสารภาษาอังกฤษซึ่งมีข้อความระบุว่าเขาสำนึกและยอมรับว่าการทำคลิปล้อเลียนคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นเรื่องไม่เหมาะสม

นอกจากนี้ เนื้อหาในเอกสารดังกล่าวยังระบุด้วยว่าชายชาวต่างชาติคนนี้จะต้องทำคลิปวิดีโอขออภัยคสช.และประชาชนชาวไทยในฐานะที่กระทำการล้อเลียนที่สร้างความเสื่อมเสียแก่คสช. ทั้งยังมีข้อความตอนหนึ่งที่ให้เขายืนยันว่าการลงนามในเอกสารดังกล่าวเกิดขึ้นด้วยความสมัครใจ

ในเวลาต่อมาเมื่อเวลา 18.22. ของวันที่11 มิ.. Yan Marchal ชาวต่างชาติคนดังกล่าวได้โพสต์ข้อความเพิ่มเติมในเฟซบุ๊กหลังจากที่เผยแพร่เอกสารทั้ง 2 ฉบับที่มีการปิดชื่อที่อยู่และข้อมูลส่วนตัวอื่นๆของเขารวมถึงชื่อและสังกัดของเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง2 นายโดยระบุว่าเขาจำเป็นต้องโพสต์เอกสารดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊กเพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งสองนายยืนยันว่าจะต้องทำเช่นนั้น

The previous message was a bit short as the two policemen who visited me wouldn't leave before I posted it. Here is a…

โพสต์โดย Yan Marchal เมื่อ วันพุธที่ 12 มิถุนายน 2019

 

 

ข้อมูลบางส่วนจาก Khaosod, voice tv