เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ศรีวราห์” รอง ผบ.ตร. สั่งทุกหน่วยเร่งควานหาตัวคนร้ายซุกอาวุธสงครามล็อตใหญ่ทิ้งใต้น้ำที่ศรีสะเกษ พบผู้ต้องสงสัยเป็น “อดีตตำรวจ” ก่อคดีโชกโชน สั่งตั้งด่านตรวจ-คุมเข้มชายแดน สกัดเข้ากรุงป่วนอาเซียนซัมมิท เผยข้อมูลยิบเป็นอาวุธเกี่ยวโยงก่อเหตุช่วงชุมนุมการเมืองปี’ 53-57

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีพบอาวุธสงครามจำนวนมาก ทั้ง จรวดต่อสู้รถถังชนิด อาร์พีจี 2 ( PG 2) , ดินส่งจรวดต่อสู้รถถังชนิด อาร์พีจี 2 ( PG 2) , ลูกระเบิดเอ็ม 79 (ขนาด 40 มม.) , ปืนอาก้า (AK- 47) , กระสุนปืนขนาด 7.62 และ ซองบรรจุกระสุนปืนอาก้า ถูกทิ้งน้ำ ในพื้นที่ อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ( 5 มิ.ย.62) และ อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ รอยต่อ อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ ( 10 มิ.ย.62) นั้น ล่าสุด พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรามณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ด้านคววามมั่นคง เดินทางมาตรวจติดตามและเร่งรัดคดีดังกล่าว ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 จ.นครราชสีมา ซึ่งมีเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเดินทางมาให้ข้อมูล

พล.ต.อ.ศรีวราห์ เปิดเผยว่า ได้ประชุมชุดสอบสวนร่วมกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ในการติดตามขยายผลถึงที่มาของอาวุธสงครามที่พบและสั่งการผู้รับผิดชอบ ควบคุม กำกับดูแล ในการป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดบางประการ ที่เป็นภยันตรายต่อความสงบเรียบร้อย หรือ บ่อนทำลายระบบเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ ตามนโยบายรัฐบาล และเพื่อป้องกันเหตุต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้น เพื่อความสงบเรียบร้อยระหว่างการประชุมอาเซียนซัมมิ ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ใกล้จะถึงนี้

ส่วนความคืบหน้า การดำเนินคดีนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ ได้มีการสอบปากคำ พยานและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องไปแล้วจำนวน 8 ปาก สำหรับคดีพบอาวุธสงครามในพื้นที่ อ.ขุขันธ์ และ พบผู้ต้องสงสัย 1 ราย ซึ่งอดีตเคยเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจมีประวัติก่อคดีโชกโชน ต้องคดีจำหน่ายอาวุธปืนสงคราม กระทำผิด พ.ร.บ.ป่าไม้ และ ทำธุรกิจผลิตปุ๋ย ซึ่งถุงปุ๋ยที่บรรจุอาวุธสงครามอาจมีส่วนเชื่อมโยงเกี่ยวข้องกัน ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบ

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปสอบปากคำอดีตตำรวจคนดังกล่าวในเบื้องต้น และเก็บหลักฐาน ตัวอย่าง ดีเอ็นเอเพื่อตรวจสอบว่าตรงกับที่พบอยู่ในอาวุธสงครามหรือไม่ นอกจากนี้จะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่อยู่บริเวณรอบๆ พื้นที่ที่เกิดเหตุ และ เส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนีจำนวน 84 จุด ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการ

นอกจากนี้ การพบอาวุธสงครามดังกล่าวกองพิสูจน์หลักฐานได้มีการเปรียบเทียบ กับอาวุธที่เคยนำไปใช้ในการชุมนุมทางการเมืองและตรงกันในหลายจุด โดยเฉพาะในเขตกรุงเทพมหานคร ที่มีการใช้ ระเบิดยิง แบบ M79 และ จรวด RPG ที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมทางการเมือง ระหว่างปี 2553 – 2557