เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 13 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เป็นวันครู ที่สถานศึกษาหลายแห่งต่างจัดให้มีพิธีไหว้ครู โดยที่หอประชุมโรงเรียนเฉลิมขวัญสตรี อ.เมืองพิษณุโลก น.ส.นพเก้า ทองชุมสิน รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารงานกิจการนักเรียน เป็นประธานในพิธีไหว้ครู ประจำปีการศึกษา 2562 ของนักเรียนโรงเรียนเฉลิมขวัญสตรี ซึ่งสิ่งที่จะเป็นสื่อแสดงออกถึงความรักและความกตัญญูของลูกศิษย์ต่อคุณครู คือ พานไหว้ครู ที่นักเรียนได้พร้อมใจกันในการทำเพื่อมาเคารพคุณครู

 

 

ปีนี้ โรงเรียนยังเน้นย้ำให้นักเรียนทุกชั้นเรียน ได้ร่วมรักษาประเพณีอันดีงามตั้งแต่สมัยก่อน ใช้ดอกไม้หลัก 3 อย่างและข้าวตอก ในการจัดพาน เพื่อให้เป็นการสื่อแทนความหมาย คือ ดอกมะเขือ หญ้าแพรก ดอกเข็ม และข้าวตอก พบว่า นักเรียนได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

 

 

สำหรับการจัดพิธีไหว้ครู เป็นการแสดงความเคารพครูอย่างหนึ่ง ซึ่งในช่วงเดือนมิถุนายนของทุกปี ตามสถาบันการศึกษาทั่วประเทศจะกำหนดจัดพิธีไหว้ครู โดยถือหลักว่าต้องเป็นวันพฤหัสบดี ในปีนี้สีสันพานไหว้ครู มีนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย ต่างออกไอเดีย ในการทำพานไหว้ครูกันต่างๆนานาน และในปีนี้มีการทำพานรูปแบบล้อเลียนการเมือง รูปแบบต่างๆ เช่น พานรถถัง พานหีบการเลือกตั้ง พานนาฬิกายืมเพื่อนมา พานเรือดำน้ำ พานหอไอเฟล พานหมูกระทะ เป็นต้น