เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2562 เว็บไซต์มิเรอร์ เผยรายงานว่า อลิซา เทปิกินา คุณแม่ชาวรัสเซีย วัยเพียง 22 ปี เสียชีวิตลงอย่างน่าเศร้า ภายหลังจากเห็นหน้าลูกสาวที่เพิ่งคลอดได้เพียงไม่กี่วินาที เนื่องจากได้รับความเจ็บปวดทรมานอย่างรุนแรงจากการที่สูตินรีแพทย์พยายามดึงรกออกจากครรภ์และเกิดความผิดพลาดดึงอวัยวะสืบพันธุ์ภายในของเธอออกมาด้วย

รายงานเผยว่า ภายหลังจากเกิดเหตุทีมแพทย์ดังกล่าวได้รับการตำหนิโทษและถูกสอบสวน โดยคณะกรรมการสุขภาพแห่งรัสเซียก่อนจะได้รับอนุญาตให้ปฏิบัติงานต่อ อย่างไรก็ดีทางคณะกรรมการสืบสวนของสหพันธรัฐรัสเซียกำลังอยู่ระหว่างดำเนินการสืบสวน กรณีการเสียชีวิตของอลิซา โดยหากพบว่าทีมแพทย์ดังกล่าวมีความผิดจริงอาจจะได้รับโทษจำคุกสูงถึง 3 ปี ในข้อหาฆ่าคนตายขณะปฏิบัติงานทางการแพทย์  

 

สเวตลานา มัลยูโควา แม่ของอลิซา กล่าวกับรายงานท้องถิ่นเผยว่า เธอหวังว่าจะได้รับความเป็นธรรมจากทางเจ้าหน้าที่และดำเนินการลงโทษผู้กระทำความผิดจริงๆ ได้ ลำพังแค่การกล่าวตำหนิโทษนั้น ไม่เพียงพอขณะที่ทางด้านดมิทรี มัลยูโควา พ่อของอลิซา กล่าวว่า ลูกสาวของเขาทรมานแสนสาหัสเธอกรีดร้องออกมาเสียงดังลั่นด้วยความเจ็บปวด แต่ทางแพทย์กลับไม่สนใจมันเป็นอะไรที่ไร้ซึ่งอารยธรรมมากและทางครอบครัวรับไม่ได้

โดยทางครอบครัว ระบุว่า รกในครรภ์ของอลิซารวมถึงอวัยวะเพศสืบพันธุ์ภายในร่างกายของเธอถูกดึงออกมาจนฉีกขาดเธอทรมานเจ็บปวดอย่างรุนแรงและเสียเลือดมากจนเกิดอาการช็อกอาการโคม่าและเสียชีวิตในที่สุด โดยข้อมูลดังกล่าวตรงกับหลักฐานที่พบว่ารกติดอยู่กับมดลูกของอลิซาซึ่งสูตินีัแพทย์อาวุโสรัสเซียรายหนึ่งระบุว่าเกิดจากการดึงรกอย่างรุนแรง

ด้าน นิโคเลย์ สามีของอลิซาพาลูกสาวที่เพิ่งคลอดย้ายไปรักษายังโรงพยาบาลอื่นภายหลังจากเหตุโดยมีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยที่บริเวณคอกระทั่งพอกลับมาหาภรรยาที่โรงพยาบาลเดิมเขาก็ได้พบข่าวร้ายได้รับแจ้งว่าภรรยาเจ็บหนักเขาได้รับอนุญาตให้เข้าไปอยู่ข้างภรรยาก่อนเธอหมดลมหายใจจากไป