เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อคุณ เศรษฐา โสรินทร์ ได้แชร์เรื่องราวของครอบครัวหนึ่งซึ่งยากจนไม่มีไฟฟ้าไม่มีห้องน้ำอยู่เพิงพักเล็กๆโดยน้องปรายเด็กผู้หญิงอายุเพียง​ 11​ ปีคิดอย่างเดียวคือการศึกษาจะทำให้ครอบครัวของเธอดีขึ้นซึ่งโพสต์ดังกล่าวได้ระบุข้อความว่า ไข่เจียวหรือไข่ต้มเป็นอาหารหลักที่บ้านของ​ “น้องปราย​” นักเรียนบ้านวังวน.หนองตาแต้ม.ปราณบุรี.ประจวบศีรีขันธ์

แม่ของน้องปรายบอกว่าที่บ้านเรากินกับข้าวได้มื้อละหนึ่งอย่างเพราะต้องประหยัดให้ได้มากที่สุดบางครั้งไม่มีก็ต้องให้ลูกอิ่มท้องไว้ก่อนพ่อแม่อดได้

เคยคิดว่าผมลำบากสุดแล้วในวัยเด็กแต่มาเจอน้องปรายเราเทียบไม่ได้เลยความลำบากเด็กผู้หญิงอายุเพียง​ 11​ ปีคิดอย่างเดียวคือการศึกษาจะทำให้ครอบครัวของเธอดีขึ้นพ้นจากความยากจน

รัฐบาลชุดไหนๆก็รับปากว่าจะทำให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นเช่นประชาชนต้องมาก่อนปากท้องต้องอิ่มอยากกระเป๋าตุงมั้ยค่ะเป็นต้นเข้าให้ถึงคนยากจนจริงๆบางมั้ย​!

แค่รายงานในกระดาษที่ท่านได้รับจากลูกน้องอาจไม่เพียงพอไม่เห็นภาพจริง​! ลงมาดูสิครับ

ไฟฟ้าไม่มีห้องน้ำไม่มีอยู่เพิงพักเล็กๆ​ เจ้าหน้าที่ลงมาดูถ่ายยืนถ่ายรูปหน้าบ้านส่งนายแล้วบอกนายว่าลงพื้นที่แล้วขอให้อย่าเป็นเช่นนั้น  ความหวังประชาชนอยู่กับท่านนะครับให้การช่วยเหลือด่วนเลยครับท่าน

ปล.ใครอยากช่วยน้องปรายติดต่อผอ.โรงเรียนบ้านวังวนนะครับ

ภาพและข้อมูลจากเศรษฐาโสรินทร์, Ake Srisuwan