เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 29 มิ.. 62 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด คณะทำงานสื่อสารการเมืองพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึง กรณีนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิวนักเคลื่อนไหวทางการเมืองถูกทำร้ายอาการสาหัสว่า ขอประณามการใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบต่อนักกิจกรรม และผู้เห็นต่างทางการเมือง เหตุใดการกระทำลักษณะนี้จึงเกิดขึ้นบ่อยครั้ง แต่กลับไม่สามารถหาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษ และไม่มีใครต้องรับผิดชอบ

“5 ปีของรัฐบาล คสช.งานรักษาความสงบ ถูกอ้างเป็นผลงานมาตลอด คนทุกคนมีสิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นทางการเมืองมีสิทธิเห็นต่างกันได้ แต่ไม่ควรมีพื้นที่การใช้ความรุนแรงในสังคม ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมืออาชีพเร่งติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว

เพราะเป็นการกระทำที่อุกอาจลอบทำร้ายกันกลางเมืองกลางถนนกลาง มุมกล้องวงจรปิดกลางวันแสกๆ คดียากกว่านี้ตำรวจยังสามารถคลี่คลายได้ ถ้าคดีนี้ไม่มีความคืบหน้าสังคมต้องตั้งคำถามว่า มีใครพยายามทำให้การทำงานไม่คืบหน้าเพื่อจะปกป้องคนร้ายหรือไม่

สังคมรอฟังคำตอบ และต้องระมัดระวังไม่ให้กรณีนี้กลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว ประชาชนไม่ว่าจะมีทัศนคติความเชื่ออุดมการณ์ทางการเมืองต่างกันอย่างไร ก็ไม่ควรถูกทำร้ายหรือใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบไม่ว่าจะสวมเสื้อสีใด ไม่ควรมีใครถูกทำร้ายขอชื่นชมผู้เห็นต่างทางการเมืองที่ออกมาแสดงจุดยืนไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรง

 

 

 

ข้อมูลจาก Khaosod