เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา เกิดเหตุน้ำทะเลไหลทะลัก เข้าท่วมบ้านพักเจ้าหน้าที่กรมชลประทาน ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ซึ่งมีเนื้อที่ประมาณ 60 ไร่ ที่ปลูกเป็นแถวยาวทั้งหมดประมาณ 50 ครอบครัว ความสูงของน้ำเกือบ 1 เมตร รถที่จอดนอกบ้านทุกหลังถูกน้ำท่วมครึ่งคัน  ข้าราชการลูกจ้าง ที่พักอาศัยอยู่ในบ้านพักดังกล่าวต่างโกลาหล เก็บข้าวของขึ้นที่สูง และหนีออกมาอยู่ด้านนอกที่น้ำท่วมไม่ถึง เจ้าหน้าที่กู้ภัย ต้อง เร่งอพยพชาวบ้านเป็นการเร่งด่วน

น้ำทะเลหนุนสูง ล้นพนังกั้นสถานีสูบน้ำชลหารพิจิตร

ด่วน!! 21.30 น. มีรายงานพนังกั้นน้ำทะเล บริเวณประตูระบายน้ำโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชลหารพิจิตร ตำบลคลองด่าน อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ น้ำทะเลหนุนสูงจึงส่งผลให้น้ำทะเลล้นแนวกั้นที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างสถานีสูบน้ำชลหารพิจิตร ซึ่งอยู่ที่หัวงานติดฝั่งทะเล น้ำจึงไหลเข้ามาและท่วมบ้านพักข้าราชการลูกจ้างกรมชลประทานประมาณ 40 ครัวเรือน บนเนื้อที่ประมาณ 60 ไร่ ต้องอพยพประชาชนอย่างเร่งด่วน

โพสต์โดย ข่าวนกกระจอก เมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคม 2019

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าจุดที่เกิดเหตุน้ำทะลักคือแนวกั้นน้ำจืดและน้ำทะเลที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างสถานีสูบน้ำชลหารพิจิตร อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ เนื่องจากน้ำทะเลหนุนสูงจนทะลักเข้ามาในพื้นที่บ้านเรือนของเจ้าหน้าที่ กรมชลประทาน

นายชัยพร พรหมสุวรรณ ผอ.โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชลหารพิจิตร จ.สมุทรปราการ ออกมาแนะนำประชาชนให้เฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และจะเร่งนำเครื่องจักรเข้าซ่อมแซมเสริมแนวคันกั้นน้ำที่อยู่ระหว่างก่อสร้างเพิ่ม เพราะคืนนี้น้ำทะเลจะหนุนสูงกว่าเดิมอีก