เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่มีการเผยเรื่องราวกรณีที่ พระใบฎีกาอุทัย อภินันโทอายุ 75 ปี พระลูกวัดสุวรรณาราม ถูกขับไล่ออกจากวัด หลังจากที่ชาวบ้านได้ทำพิธีเซียงข้อง เพื่อหาสาเหตุว่า เหตุใดฝนจึงไม่ตกต้องตามฤดูกาลจนทำให้เกิดความแห้งแล้ง และปรากฏว่า คนที่ทำหน้าที่เซียงข้องได้เกิดอาการสั่นอย่างรุนแรงมุ่งตรงไปที่วัดและหยุดที่หน้ากุฏิของพระใบฎีกาอุทัยอภินันโทและบอกว่า พระรูปนี้ทำให้ฝนไม่ตก

ล่าสุดวันที่ 4 กรกฎาคม 2562 ได้มีรายงานสัมภาษณ์พระใบฎีกาอุทัย อภินันโท โดยท่านเผยว่า พิธีเซียงข้องหรือพิธีเสี่ยงทายไล่ปอบเป็นพิธีตามวิถีของคนอีสาน มีการทำพิธีเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคมที่ผ่านมา เมื่อตนถูกทำนายว่าเป็นคนทำให้ฝนไม่ตกตามฤดูกาลเรื่องนี้พอตนฟังแล้วก็อยากจะหนีไปไม่อยากโต้เถียงกับใคร คนหาว่าตนเป็นตัวแรงทำให้หมู่บ้านแห้งแล้งฝนไม่ตก ถ้าตนไม่หนีก็ให้ตนสึกและเจ้าอาวาสยังบอกว่าถ้าจะไปก็ให้ขนของออกไปให้หมด

ตนอยู่วัดนี้มา 10 ปี แล้ว หากไม่พอใจตนก็พร้อมที่จะไปตอนเช้าตนออกจากวัดแล้ว แต่ญาติโยมก็ตามกลับมาแล้วบอกว่ารอให้ฟังผลการประชุมของชาวบ้านก่อน

ด้านนายนงยุทธ ยุบลพันธ์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 7 เผยว่า ทางชาวบ้านได้ทำพิธีเซียงข้องรอบหมู่บ้าน เทศบาล ศาลหมู่บ้านโรงเรียน และบ้านแต่ไม่มีอะไรจนมาถึงที่วัดและหยุดที่หน้ากุฏิพระบอกว่า พระคือตัวปัญหาเจ้าอาวาสไม่สบายใจ จึงเชิญพระพระใบฎีกาอุทัย อภินันโท ออกไปแต่ชาวบ้านเองก็กำลังหาทางออกว่าจะมีวิธีใดบ้าง

 

 

ภาพและข้อมูลจาก อมรินทร์ทีวี