เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่ เพจ สหภาพแรงงานฯ ปณท ได้ออกมาแชร์ภาพ พัดลมโคจร 30 ตัว ถูกติดตั้งอย่างเบียดเสียด ภายในที่ทำการ ไปรษณีย์แห่งหนึ่ง ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี และมีการระบุข้อความว่า พัดลมโคจร ตัวละ 6,000 บาท (ราคากลางตัวละ 2,000 บาท) ไม่มีเพดานให้ติด ต้องเอาพัดลมโคจรไปติดผนังแทน เจ้าหน้าที่ปิดเมล์ 2 คน ได้ใช้พัดลมคนละ 15 ตัว ตามที่ปรากฏและมีการแชร์ต่อบนโลกโซเชียลอยู่ในขณะนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานลงพื้นที่ตรวสจสอบข้อเท็จจริง เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว ที่ทำการสำนักงานไปรษณีย์ สาขาคูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี พบว่า สำนักงานอยู่ระหว่างปิดปรับปรุง โดยทางทางเจ้าหน้าที่หัวหน้าสำนักงานไปรษณีย์คูคต ไม่อนุญาตให้บันทึกภาพภายในอาคารแต่อย่างใด เนื่องจากเป็นคำสั่งมาจากคณะกรรมการปรับปรุงที่ทำการสำนักงานไปรษณีย์ สาขาคูคต หากต้องการถ่ายภาพ ต้องทำหนังสือแจ้งไปที่ ปณท.

ล่าสุดวันที่ 12 ก.ค.62 นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) กล่าวชี้แจงต่อกรณีการติดตั้งพัดลม จำนวน 30 ตัว ณ ไปรษณีย์คูคต ว่าเนื่องจาก ปณท ได้ปรับปรุงไปรษณีย์คูคต เพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้บริการให้ลูกค้า พร้อมปรับปรุงพื้นที่ปฏิบัติงานให้รองรับกับปริมาณงานที่เพิ่มขึ้น ซึ่งการติดตั้งพัดลมดังกล่าวอยู่ในพื้นที่ห้องปิดเมล์ขนาด 60 ตารางเมตร สภาพแวดล้อมโดยรอบมีตึกขนาบข้าง มีปัญหาระบายอากาศทำให้อากาศร้อนอบอ้าว ซึ่งผู้รับจ้างคำนวณการใช้งานพัดลมระบายอากาศ แต่เนื่องจากมีการคำนวณที่ผิดพลาดจึงทำให้ติดตั้งพัดลมมากถึง 30 ตัว ไปรษณีย์ไทยได้ลดจำนวนพัดลมลงเหลือเพียง 12 ตัว แล้ว  ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทยไม่ได้นิ่งนอนใจ และได้สั่งการให้ตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วตั้งแต่วันที่ 26 มิถุนายน 2562