เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2562 มีรายงาน กรณีมีผู้ร้องเรียนคลิปของบุคคลที่ระบุว่า เป็นปลัดข้าราชการระดับซี 8 ในพื้นที่ .สระบุรี กำลังนั่งเล่นไฮโลอยู่บนรถท่องเที่ยว ก่อให้เกิดกระแสวิพาษ์วิจารณ์อย่างหนัก เนื่องจากการเล่นไฮโลเป็นการพนันรูปแบบหนึ่ง ถือว่าผิดกฎหมาย มิหนำซ้ำคนทำผิดยังเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐเสียเอง

ขณะที่ทางด้านปลัดรายดังกล่าวได้ออกมาชี้แจงว่าคลิปวิดีโอดังกล่าวตั้งใจดิสเครดิตตน หวังให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ทั้งนี้ได้อธิบายว่า ตอนนั้นไม่ได้อยู่ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ทำงานอยู่ในรถกำลังไปเที่ยวกัน ก็ต้องมีดื่มสังสรรค์บ้าง และการเล่นไฮโลนั้นเป็นเพียงกิจกรรมเล่นฆ่าเวลาไม่ได้เล่นจริงจังถึงขั้นหมดเนื้อหมดตัว ส่วนตนไม่รู้ว่าใครเป็นคนถ่ายคลิปและนำไปโพสต์

ในเรื่องของข้อกฎหมายนั้น ทางด้านปลัดระบุว่า ส่วนตัวมองว่าไม่น่าจะผิดอะไร เพราะถ้าผิดก็ต้องเป็นการจับการเล่นพนันซึ่งหน้า แต่นี่เล่นกันขำๆ ในรถ ทั้งนี้ ทางผู้บังคับบัญชาได้มีการเรียกไปพูดคุยและตั้งคณะกรรมการสอบตามระเบียบข้าราชการแล้ว 

ส่วนที่มีการตั้งฉายาให้ว่า ปลัดมือไฮโล เป็นการเข้าใจผิดทำให้ได้รับความเสียหาย ยืนยันว่าตนไม่ได้เล่นไฮโลเป็นประจำ หลังจากนี้คงไม่เล่นอีกแล้วเข็ดจริงๆ วอนสังคมให้ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการก็แล้วกัน

 

 

ภาพและข้อมูลจาก อมรินทร์ทีวี