เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นอีกเรื่องราวที่กลับมาเป็นกระแสอีกครั้งกับเรื่อง “แพราวา 9 ศพ” ที่มาเป็นเวลาถึง 9 ปีแล้ว แต่ทางผู้เสียหายยังไม่ได้รับการเยียวยา แม้แต่อย่างใด ทำเอาสังคมตั้งคำถาม คนทำผิดลอยตัวสบายแบบนี้ก็ได้เหรอ?

ล่าสุด “ศ.ดร.อุดม รัฐอมฤติ” อดีตคณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินคดี กรณีอบุติเหตุ น.ส.แพรวา เทพหัสดิน ณ อยุธยา ที่ขับรถเฉี่ยวชน รถตู้โดยสารบนทางด่วนโทลเวย์ จนมีผู้เสียชีวิต 9 ศพ เมื่อปี 2553 ว่า คดีนี้ ศูนย์นิติศาสตร์ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ทำหน้าที่ เป็นทนายความในการต่อสู้คดีให้ เนื่องจากมีบุคลากรของมหาวิทยาลัยหลายรายเป็นผู้เสียหาย และได้ดำเนินคดีในชั้นศาลจบในชั้นศาลฎีกาแล้ว กระบวนการหลังจากนี้ อยู่ที่ฝ่ายปฏิบัติคือทีมทนายความจะต้องไปดำเนินการบังคับคดี ให้ จำเลยเยียวยาและชดใช้ค่าเสียหายตามคำพิพากษา แต่เบื้องต้นมีการเยียวยา โดยประกันภัยไปแล้วส่วนหนึ่ง

ด้าน ผศ.ดร.กรศุทธิ์ ขอพ่วงกลาง ผู้อำนวยการ ศูนย์นิติศาสตร์ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าวว่า เมื่อจำเลยไม่ยอมเยียวยาตามคำพิพากษา ตาม ขั้นตอนของกฎหมายแล้วทีมทนายจะขอให้กรมบังคับคดี ดำเนินการบังคับคดีหรือยึดทรัพย์สินของ น.ส.แพรวา มาขายทอดตลาด และนำเงินที่ได้มาเยียวยาชดใช้ค่าเสียหาย ให้กับผู้เสียหายตามคำพิพากษา ขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบทราบทรัพย์สินยอมรับว่าขั้นตอนนี้อาจต้องใช้เวลา หากทรัพย์สินของ น.ส.แพราวา ไม่ได้มีการโอนย้าย ก็คงใช้เวลาไม่นาน แต่หากมีการถ่ายโอนให้บุคคลอื่นก็ต้องตามพิสูจน์ว่าเป็นการโอนทรัพย์สินโดยสุจริตหรือไม่”

เอาโดยสรุปคือตอนนี้ระยะเวลาตามคำบังคับคงครบแล้วแน่นอนทางทนายความคงรีบตั้งเรื่องบังคับคดีต่อไปและ…

ถ้าเจอว่าตั้งใจโยกย้ายทรัพย์สินหนีเพื่อไม่ให้ถูกบังคับคดี

เขาเล่นคดีอาญาโกงเจ้าหนี้ต่อแน่จ้า!!!!!

*คดีแพ่งเขาไม่ได้ฟ้องแค่แพรวานะครับเขาฟ้องพ่อแม่มาด้วย เห็นเข้าใจผิดว่าฟ้องแค่แพรวากันหลายคน

ข้อมูลจาก : ทนายตัวแสบ:Badass Attorney