เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลา 02.45 .วันที่ 21 .. ...ธรรมกฤต ศรีประเทือง สว.(สอบสวน) สน.ท่าพระ รับแจ้งเหตุพบศพชายเสียชีวิตบริเวณสี่แยกท่าพระ ถนนเพชรเกษม แขวงท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ กทม.จึงรุดตรวจสอบ พร้อมด้วย...บุญฤทธิ์ เสียงใส รองผกก..สน.ท่าพระ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ท่าพระ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) แพทย์นิติเวชรพ.ศิริราช และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง

ที่เกิดเหตุบริเวณแยกท่าพระ บนถนนเพชรเกษม พบศพนายวิชัย ศักดิ์ศรีเจริญยิ่ง อายุ 56 ปี อยู่บ้านภายในซอยอิสรภาพ 21 แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กทม.สภาพศพสวมเสื้อโปโลสีฟ้ากางเกงขาสั้นสีดำ นอนเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่กลางถนน โดยมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่ศีรษะบริเวณขมับขวาลูกกระสุนปืนตุงขมับซ้าย ที่ศพสะพายกระเป๋าข้างสีดำภายในกระเป๋าพบเงินสดจำนวนกว่า 7,000 บาท พระเครื่อง 4 องค์ และเอกสารสำคัญประจำตัว ใกล้กันพบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์แบบคิงคอบบร้าขนาด.22 ตกอยู่ข้างศพผู้เสียชีวิต

จากการตรวจสอบเพิ่มเติมบริเวณด้านบนสะพานข้ามแยกท่าพระ พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นสกูปปี้ไอสีดำหมายเลขทะเบียน 1 กฎ3528 กรุงเทพมหานคร และมีรองเท้าแตะอีก 1 คู่ถอดทิ้งวางไว้เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐานก่อนนำศพส่งสถาบันนิติเวชฯ

...ธรรมกฤต เปิดเผยว่า ก่อนเหตุเกิดระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สน.ท่าพระ ปฏิบัติหน้าที่ออกตรวจตราพื้นที่ตามปกติอยู่นั้น เมื่อถึงบริเวณแยกท่าพระมุ่งหน้าไปเพชรเกษมพบผู้ตายนอนจมกองเลือดหายใจรวยรินอยู่ตรงจุดดังกล่าวจากนั้นจึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ชีพเข้าช่วยเหลือปั้มหัวใจ แต่การช่วยเหลือก็ไม่เป็นผลและเสียชีวิตในต่อมา จึงตรวจสอบโดยรอบพื้นที่กระทั่งพบรถจักรยานยนต์จอดทิ้งไว้และมีรองเท้าแตะของผู้ตายวางอยู่บนสะพานข้ามแยกท่าพระก่อนจะประสานญาติผู้ตายให้มาตรวจสอบ

จากการสอบสวนญาติผู้เสียชีวิตให้การว่า ผู้ตายพักอยู่กับญาติพี่น้องอยู่ในซอยวัดสังข์กระจาย ย่านถนนอิสรภาพ ซึ่งผู้ตายมีอาชีพเป็นเซียนพระ ซื้อขายพระเครื่อง โดยช่วงก่อนเกิดเหตุเมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมาผู้ตายมีอาการเครียดจากการเป็นหนี้สินเงินกู้นอกระบบอยู่หลายหมื่นบาท

ประกอบกับระยะหลังมีพวกเจ้าหนี้ส่งลูกน้องมาทวงเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยกับผู้ตายเกือบทุกวัน จนเมื่อช่วงเช้าวันที่ 20 ..ที่ผ่านมา ผู้ตายเอ่ยปากพูดขอยืมเงินญาติพี่น้องในครอบครัวจำนวน 30,000 บาท เพื่อเอาไปใช้หนี้พวกเจ้าหนี้เงินกู้นอกระบบ ซึ่งญาติก็รับปากว่าจะให้ยืม แต่ต้องขอเป็นวันจันทร์ซึ่งธนาคารเปิด จะเบิกมาให้จนกระทั่งมาพบผู้ตายก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงตัวตายเสียก่อน

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ คาดว่า การก่อเหตุของผู้ตายนั้นน่าจะเครียดเรื่องปัญหาหนี้สิน ก่อนที่ผู้ตายน่าจะขี่รถจยย.ขึ้นไปบนสะพานข้ามแยกท่าพระ ก่อนจะจอดรถและถอดรองเท้าก่อนปีนขึ้นไปนั่งห้อยขาอยู่บนราวสะพาน จากนั้นจึงใช้อาวุธปืนยิงตัวตายและร่างร่วงตกลงมาเสียชีวิตด้านล่างตรงจุดพบศพ

หลังจากนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนจะตรวจสอบภาพจากกล้องวรจรปิดในบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อเป็นหลักฐานว่าผู้ตายยิงตัวตายเองหรือถูกผู้อื่นยิงเสียชีวิตส่วนประเด็นเรื่องเงินกู้นอกระบบนั้นต้องรอสอบปากคำญาติผู้ตายอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อนำมาเป็นข้อมูลและหลักฐานว่า มีการกู้ยืมกันจริงหรือไม่และคิดดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดหรือไม่หากพบว่ามีเก็บดอกเบี้ยโหดก็ต้องดำเนินคดีกับเจ้าหนี้นอกระบบดังกล่าว

 

 

ข้อมูลจาก Khaosod