เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ระทึก อาคารห้องเช่าริมทะเล ภายในซอยบางทราย 73 เมืองชลบุรี เกิดทรุดตัวรวดเดียว 16 ห้อง ชาวบ้านตกใจหอบของหนีตายวุ่น เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ผู้ว่าฯ ชลบุรี ลงพื้นที่สั่งตรวจสอบด่วน

เมื่อเวลา 14.20 น. วันที่ 29 ก.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุห้องเช่า 2 ชั้นแห่งหนึ่ง ภายในซอยบางทราย 73 ติดริมทะเล หมู่ 6 ต.บางทราย อ.เมือง จ.ชลบุรี มีทั้งหมด 16 ห้อง เกิดทรุดตัวและเอนไปด้านหลัง กระแทกกับห้องเช่าอีก 16 ห้อง ซึ่งปลูกติดกัน ชาวบ้านต่างตกใจวิ่งหอบของหนีออกมาจากห้องพัก เนื่องจากเกรงว่าหากมีการพังถล่มลงมา อาจทำให้ได้รับบาดเจ็บได้ จึงรีบย้ายออกเพื่อความปลอดภัย

นายศิริชัย มโนศิลป์ ชาวบ้านที่อาศัยในห้องเช่ากล่าวว่า ตนเองพักอาศัยอยู่ในห้องเช่าดังกล่าวมานาน 7-8 ปีแล้ว กระทั่งพบอาคารเกิดทรุดตัวโดยไม่ทราบสาเหตุ จึงสอบถามเจ้าของห้องเช่าทราบว่าเกิดจากเสาอาคารผุกร่อนเนื่องจากอยู่ใกล้ทะเล ทำให้อาคารทรุดตัวลงมา

ขณะที่ น.ส.ทัตพิชา อินแพง อายุ 31 ปี ชาว จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ผู้เช่ารู้สัญญาณแล้วว่าอาคารจะทรุดตัว เพราะมีรอยแตกของปูน จึงได้เริ่มมีการขนย้ายสิ่งของ ตั้งแต่วันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา ส่วนตนย้ายไม่ทัน โดยช่วงเกิดเหตุประมาณ 10.00 น. มีเสียงดังโครมใหญ่ อาคารทรุดตัวและเอนไปกระแทกห้องเช่าที่อยู่ใกล้เคียงได้รับความเสียหาย เบื้องต้น ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุ นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมสั่งการให้นายอำเภอเมืองชลบุรี เจ้าของพื้นที่ลงไปสำรวจความเสียหาย และให้รีบรายงานโดยด่วน