เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 30 ..62 จากกรณีที่ ตำรวจรวจรถไฟสถานีปากช่องพบเด็กชาย 10 ขวบ ขึ้นรถไฟจากกรุงเทพมาลงที่ปากช่อง เมื่อเช้า วันที่ 29 กรกฎาคม ที่ผ่านมา และเด็กมีท่าทางอิดโรย ในเวลาต่อมาได้มีเจ้าหน้าหน้าได้ค้นหาประวัติเด็กและญาติทราบว่า เด็กเคยเรียนที่โรงเรียนรุ่งอรุณวิทยา จึงประสานขอข้อมูลและติดต่อแม่ของเพื่อนเด็กวัย 10 ขวบ นางสาวทมิตา สีลานันท์ ได้เดินทางรับตัวเด็กไปดูแลชั่วคราวแต่เด็กมีอาการอ่อนเพลียและมีร่องรอยบาดแผล จึงได้พาไปตรวจที่โรงพยาบาลปากช่องนานา และเอ๊กซ์เรย์ซึ่งต่อมาทางเจ้าหน้าโรงพยาบาลที่ซักถามประวัติเด็ก รู้สึกผิดปกติ เพราะร่างกายมีรอยแผลเป็นทั้งเก่าใหม่และรอบๆ เบ้าตาเขียวช้ำ จึงให้นางสาวทมิตาและบุตรชายซึ่งเพื่อนกันสอบถาม โดยเด็กบอกว่าถูกพ่อเลี้ยงซ้อมจึงหนีมา จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่เพื่อติดตามหาญาติและดูอาการ เพื่อหาทางช่วยเหลือและพยายามสอบถามเด็กแต่เด็กตอบบ้างไม่ตอบบ้าง บอกเพียงว่าไม่อยากกลับไปอยู่บ้าน จึงได้ประสานงานไปที่ศูนย์ข่าวที่กทม. เพื่อติดตามเรื่องและตามหาญาติเพื่อหาความจริงว่าเด็กถูกซ้อมจริงหรือไม่

ความคืบหน้าล่าสุด ...วิวรรธ์ โภคาสี รองสว.(สอบสวน) สภ.ปากช่อง .นคราชสีมา ซึ่งได้รับลงบันทึกประจำไว้ ได้กล่าวว่า ได้ติดต่อหาข้อมูลเพื่อตามหาญาติเด็กและหาทางช่วยเหลือควบคู่กันไป และทราบว่าแม่เด็กทำงานอยู่ .สมุทรปราการ และค้นหาหมายเลขโทรศัพท์ เพื่อแจ้งให้ทราบ และวันที่ 30 กรกฎาคม 2562 ..ชวิศา โอฬารธนปรีดา และนายต่อ (นามสมมุติ) พ่อเลี้ยงของเด็กวัย 10 ขวบได้เดินทางมาจากสมุทรปราการ และขอเข้าพบ ...วิวรรธ์ โภคาสี รองสว.(สอบสวน) สภ.ปากช่อง เพื่อให้ข้อมูลและติดต่อขอรับเด็กกลับบ้านโดยได้หอบหลักฐานเอกสารต่างจำนวนมาก ที่เกี่ยวข้องกับเด็ก และยืนยันความบริสุทธิ์ใจว่าไม่ได้ทำร้ายเด็กตามที่เด็กกล่าวอ้างแต่อย่างใด และจากการพูดคุยสอบถามข้อมูลต่างๆ แล้วจึงขออนุญาติไปรับเด็กที่พักอาศัยอยู่กับเพื่อนที่บ้านพักในตลาดเช้าหลังศาลเจ้าพ่อรูปสวยทางผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปพบผู้ปกครองของเด็ก 10 ขวบ และได้พูดคุยสอบถามถึงที่มาที่ไปว่าทำไมเด็กถึงหนีออกจากบ้านโดย ..ชวิศา ซึ่งเป็นแม่แท้ๆ ของเด็ก10 ขวบได้ กล่าวว่าขอยืนยันว่าสามีใหม่ หรือพ่อเลี้ยง ไม่ได้ซ้อมหรือทำร้ายเด็ก แต่เด็กมีพฤติกรรมชอบหนีออกจากบ้านบ่อยครั้งมาก และมักทำร้ายตัวเองให้ได้รับบาดเจ็บ เช่น ขี่จักรยานล้มบ้าง กระโดดลงจากรถยนต์บ้าง ทำให้มีบาดแผลตามร่างกาย และได้พาไปหาหมอ พร้อมมีภาพประกอบและคลิปวิดีโอพฤติกรรมต่างๆของลูกชาย โดยชอบหนีโรงเรียนเป็นประจำ และถ้ามีโอกาสก็จะหนีออกจากบ้านยามละสายตา ซึ่งหนีออกจากบ้านหลายครั้ง เคยแจ้งความคนหายและตามหาจนไม่เป็นอันทำงานและครั้งล่าสุดหนีไปสุรินทร์ไปบ้านปู่ตนเอง และสามีใหม่ก็ตามหาและเดินทางไปรับและก็หนีอีก

กระทั้ง ล่าสุดหายออกจากบ้านเวลา 16.35 .ของวันที่ 28 กรกฎาคม 2562 ตนเองและสามีใหม่ก็ได้ตามหาแทบทุกที่ทั้งวันจนไม่เป็นอันทำงาน และค้นหาตามเพจข่าวตามสำนักข่าวและสื่อออนไลน์จึงคลิกชื่อลูกชายในเว็บไซด์ดู จึงพบว่าเป็นข่าวว่า ถูกพ่อเลี้ยงซ้อมลูกชายจึงหนีขึ้นรถไฟมาปากช่องแรกๆก็รู้สึกโกรธว่าลงข่าวแรง แต่ถ้ามาคิดอีกทีสื่อก็ต้องลงตามที่เด็กบอก และหลักฐานการเจ็บแต่ก็โชคดีทีเจอและรู้ว่าปลอดภัย จึงเดินทางมารับที่ปากช่องและจะกลับสมุทรปราการในช่วงเย็นๆ

 

ภาพและข้อมูลจาก ทีมตระเวนข่าว123คนดีมีน้ำใจปากช่อง