เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานการร่วมลงชื่อถอดถอน นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จ.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ภายหลังโพสต์เฟซบุ๊กบ่อยครั้ง พาดพิงถึงหลากหลายคนในโลกออนไลน์ อย่างล่าสุดที่โพสต์ถึง ทิม-พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.อนาคตใหม่ รวมถึง อั๋น-ภูวนาท คุนผลิน

โดยภายในการลงชื่อ อ้างว่า

“ผู้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สมาชิกวุฒิสภา ประธานศาลฎีกา ประธานศาลรัฐธรรมนูญ และประธานศาลปกครองสูงสุด หรืออัยการสูงสุด ผู้ใดมีพฤติการณ์ร่ำรวยผิดปกติส่อไปในทางทุจริตต่อหน้าที่ ส่อว่ากระทำผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ ส่อว่ากระทำผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ในการยุติธรรม ส่อว่าจงใจใช้อำนาจหน้าที่ขัดต่อบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญหรือกฎหมาย หรือฝ่าฝืนหรือไม่ปฎิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง วุฒิสภามีอำนาจถอดถอนผู้นั้นออกจากตำแหน่งได้”

– live สด ด่าทอถึงผู้อื่น
– เคยเป็นข่าวต้องคดีค้าอาวุธสงคราม
– เคยต้องสงสัยฟอกเงิน พระเครื่อง 24 ล้าน
– ตอบกลับประชาชนที่มาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำรุนแรงและหยาบคาย
– ด่าทอถึงบุคคลอื่นตลอดเวลา ก่อให้เกิดความขัดแย้ง
– เอ่ยถึง ส.ส. พรรคอนาคตใหม่(คุณช่อ) ว่าอี เอ่ยถึงด้วยวาจาที่หยาบคาย ไม่มีมารยาทในสังคมไม่เป็นตัวอย่างที่ดีแก่ประชาชน

ทำให้เสียภาพลักษณ์ของทางราชการในมาตรา 5 ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งจำนวนไม่น้อยกว่า 20000 คน สามารถล่ารายชื่อถอดถอนให้พ้นสภาพได้ตามมาตรา 164

– สาเหตุที่ล่ารายชื่อถอดถอน เพราะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ได้รับเลือกจากประชาชนเข้าไปทำงานในสภา ควรเป็นตัวอย่างที่ดีแก่ประชาชน ทำงานจากเงินภาษีของประชาชน ไม่ควรเป็นตัวอย่างที่ทำให้สังคมเกิดความขัดแย้ง

และล่าสุด เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ผ่านมา ได้มีผู้ลงชื่อสนับสนุนในการถอดถอน 25,240 คนแล้ว