เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เว็บไซต์เวิล์ดออฟบัซ รายงานว่า เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ นางสาวถัง วัย 19 ปี จากนครฉงชิ่ง ประเทศจีน เกิดนึกสนุกอยากท้าแข่งกับเพื่อนให้รู้กันไป ว่าใครจะแข็งแกร่งกว่ากัน พวกเธอคุยกันผ่านวิดีโอคอลในวันที่ 10 กรกฎาคม ที่ผ่านมา และผลัดกันทำสควอตโชว์อีกฝ่ายคนละครั้ง ยาวไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะมีใครขาอ่อนยอมถอยไปก่อน แต่ด้วยศักดิ์ศรีและลูกฮึดขั้นสุด ทำให้ไม่มีใครโบกธงขาวยอมแพ้ใคร จนในที่สุดพวกเธอก็ทำสควอตกันไปถึงคนละ 1,000 ครั้ง

     หลังจากทำสควอตกันไปอย่างหนักหน่วง ถังก็รู้สึกเจ็บขาเล็กน้อย แต่เธอก็ไม่ได้คิดอะไรมาก นึกว่าแค่ปวดกล้ามเนื้อตามปกติหลังออกกำลังกาย และเธอก็ยังสามารถลุกออกจากเตียงไปได้ทำงานได้ในวันต่อมา

แต่แล้วหลังจากผ่านไป 3 วัน ถังก็เริ่มตระหนกเมื่อตื่นขึ้นมาพบว่าขาทั้ง 2 ข้างมีอาการเจ็บมากถึงมากที่สุด แถมไม่สามารถงอขาได้ ทุกอย่างดูเลวร้ายขึ้นไปอีกเมื่อเธอเข้าห้องน้ำแล้วพบว่าปัสสาวะมีสีน้ำตาลอมแดงเหมือนน้ำชา ซึ่งเธอเคยได้รับการอบรมมาจากการฝึกทหาร ว่าปัสสาวะลักษณะนี้บ่งชี้ให้เห็นว่าร่างกายมีปัญหา

ดังนั้นถังจึงขอให้แฟนหนุ่มพาไปโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ซึ่งแพทย์ก็ได้วินิจฉัยว่าเธอมีภาวะกล้ามเนื้อลายสลาย (rhabdomyolysis) ซึ่งเกิดขึ้นจากการที่กล้ามเนื้อลายที่เสียหายสลายตัว แล้วปล่อยสารที่อยู่ในเซลล์เข้าสู่กระแสเลือด โดยอาการดังกล่าวอาจนำไปสู่ภาวะไตวายจนทำให้เสียชีวิตได้ แต่เคราะห์ยังดีที่ถังเข้ารับการรักษาได้ทันท่วงที ประกอบกับยังมีอายุน้อย ทำให้ร่างกายสามารถฟื้นฟูตัวเองได้ดี

เรียกว่าคงเป็นบทเรียนให้กับทั้ง 2 คนได้เป็นอย่างดี ว่าหลังจากนี้ควรออกกำลังกายกันแต่พอดี มิเช่นนั้นครั้งหน้าอาจเกิดภาวะไม่พึงประสงค์ไปยิ่งกว่านี้ก็เป็นได้

ออกกำลังกายหักโหม