เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สาวไม่ชำนาญทาง พุ่งกระบะชนแบรริเออร์ ทะลุหลุมเสาเข็ม หวิดดิ่งทั้งคัน เคราะห์ดี เสาเข็มค้ำรถไว้ กู้ภัยเร่งช่วย ท่ามกลางฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง

เมื่อกลางดึกวันที่  1 สิงหาคม 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลชมพู สภ.เขลางค์นคร ลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงลำปาง เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยสว่างนครลำปางธรรมสถาน รุดตจรวจสอบบริเวณแยกภาคเหนือ (แยกกิโลยักษ์) ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บอุบัติเหตุ รถกระบะเสียหลักพุ่งลงไปในตอหม้อการก่อสร้างสะพานยกระดับข้ามแยกดังกล่าว

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตพบว่าจุดดังกล่าวอยู่ในระหว่างการก่อสร้างทางยกระดับ และมีการขุดหลุมเสาเข็มตอหม้อ ขนาดใหญ่เป็นหลุมกว่างกว่า 10 เมตร ลึกประมาณ 5-6 เมตร ในที่เกิดเหตุ พบรถกระบะ ยี่ฮ้อฟอร์ด สีขาว หมายเลขทะเบียน บษ 3950 ลำปาง เสียหลักตกลงไปในหลุมค้างกับเสาเข็มโดยด้านหน้าตกไปในหลุมท้ายกระบะโผล่ปากหลุมเกือบทั้งคันโชคดีที่หน้ารถไปค้างกับเสาเข็ม ทำให้รถไม่ตกไปในหลุมทั้งคัน

เบื้องต้นพบผู้หญิง อายุระหว่าง 23-25 ปี เป็นชาวจังหวัดลำปาง ติดอยู่หน้ารถในสภาพบาดเจ็บฟกซ้ำตามร่างกายและศีรษะ และยังอยู่ในอาการตกใจหวาดกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยในที่เกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่ กู้ภัยสว่างนครลำปาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลชมพู เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ได้เข้ามาช่วยเหลืออกมาจากรถ โดยทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างได้ใช้วิธีปีนลงไปเพื่อพูดคุยกับคนขับรถที่เป็นหญิงสาว ให้หายจากอาการตกใจและสอบถามอาการบาดเจ็บต่างๆ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้นำโซ่มายึดโยงรถเพื่อไม่ให้ไหลลงไปในหลุมอีกและใช้วิธีโรยเชือกเพื่อช่วยหญิงสาวขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที จากนั้นได้ตรวจสอบร่างกายเพื่อปฐมพยาบาลเบื้องต้นนำตัวโรงพยาบาลลำปาง

เบื้องต้นคาดว่าผู้ขับรถน่าจะไม่ชำนาญเส้นทาง เพราะจุดดังกล่าวมีการก่อสร้างถนนและมีการปรับเปลี่ยนช่องทางจราจร อีกทั้งขณะเกิดเหตุมีฝนตกอย่างหนักคาดว่า เมื่อขับรถผ่านมารถเกิดเสียหลักและพุ่งชนแท่งแบรริเออร์ก่อนที่จะพุ่งตกลงไปในหลุมเสาเข็มขนาดใหญ่โชคดีแค่เจ็บ ด้านเจ้าหน้าที่ฝากเตือนให้ระมัดระวังในการขับผ่านจุดที่มีการก่อสร้างเพราะจะมีการสับเปลี่ยนเส้นทางจารจรบ่อยครั้งซึ่งหากไม่ระวังอาจเกิดอุบัติเหตุได้