เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 6 ส.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังประชุม ครม. ถึงความคืบหน้าการจับกุมคนร้ายลอบวางระเบิดใน กทม.ว่า ตนเป็นคนรายงานให้ที่ประชุมรับทราบ เหมือนกับที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ชี้แจง ซึ่งเวลานี้ยังไม่มีอะไรเพิ่มเติมเพราะกำลังสอบสวนผู้ต้องหาว่าพยานหลักฐานมีความเชื่อมโยงไปถึงใครบ้าง เพราะคนก่อเหตุมาจากหลายทาง และเป็นเครือข่ายจากภาคใต้ ซึ่งเราต้องตรวจสอบว่ามีใครอยู่เบื้องหลัง ส่วนแหล่งที่มาของวัตถุระเบิดตอนนี้ยังไม่ทราบเพราะมาจากหลายที่ และผู้ก่อเหตุมีการเตรียมการกันมา จึงต้องสอบสวนต่อ

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในฐานะที่ดูแลด้านความมั่นคง จะให้ความสบายใจกับประชาชนได้อย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เราร่วมกันทั้งหมด ทั้ง กอ.รมน. ฝ่ายปกครอง ทหาร ดูแลความปลอดภัย ชีวิต และทรัพย์สินของประชาชน ซึ่งตนสั่งการไปหมดแล้ว เมื่อถามว่าจากการสอบสวนมีแนวโน้มขยายพื้นที่ก่อเหตุหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คงไม่ขยาย เพราะทำเป็นงานๆ ไป และขณะนี้ยังไม่มีการข่าวแจ้งว่าจะมีเหตุในพื้นที่อื่นๆ ขอให้ได้ซักถามรายละเอียดจากผู้ต้องหาก่อน

เมื่อถามย้ำว่าเหตุการณ์ดังกล่าวต้องมีผู้อยู่เบื้องหลัง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ต้องมี เมื่อถามต่อว่าคนที่อยู่เบื้องหลังเป็นฝ่ายการเมืองหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่มี ผมไม่รู้ ยังไม่รู้ ยังไม่บอก” ต่อข้อถามว่า นายกฯ ให้คำแนะนำเรื่องนี้อย่างไรบ้าง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี เพราะตนดูแลความมั่นคงมาตั้งนานแล้ว เมื่อถามว่านอกจากช่วยดูงานตำรวจแล้วยังต้องช่วยดูงานทางมทหารด้วยหรือไม่ รองนายกฯ กล่าวว่า ก็ต้องช่วย เมื่อถามถึงกรณีที่ฝ่ายค้านจะตั้งกระทู้ถามถึงการถวายสัตย์ปฏิญาณของคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ต้องถามนายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ ส่วนตนไม่รู้