เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 11 ส.ค.2562 เจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุงและชาวบ้านช่วยกันนำร่างเสียชีวิตของ น้องแป้ง วัย 14 ปี เด็กนักเรียนชั้น ม. 1 โรงเรียนพัทลุงพิทยาคม ขึ้นมาบ่อดิน ท้ายหมู่บ้าน ขนาดความ กว้าง 8 คูณ 10 เมตร ลึกกว่า 10 เมตร ในพื้นที่บ้านพลายทอง หมู่ 1 ต.ปรางหมู่ อ.เมือง จ.พัทลุง ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยชุดประดาน้ำ ใช้เวลาในการดำค้นหาร่างนานกว่า 1 ชั่วโมง โดยขณะเจ้าหน้าที่นำศพขึ้นมาจากบ่อดิน นางดาวฤดี รอดคงที่ อายุ 39 ปี ผู้เป็นแม่และญาติๆ ต่างร่ำไห้ด้วยความเศร้าโศกเสียใจ

ร.ต.อ.จตุพล ชูคง ร้อยเวร สภ.เมืองพัทลุง สอบสวนนางดาวฤดี  แม่ของน้องแป้งเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา น้องแป้ง ได้ขออนุญาตแม่ เพื่อออกมากินหมูกระทะกับกลุ่มเพื่อน เชื่อว่าหลังมากินหมูกระทะกันเสร็จ น้องแป้งกับเพื่อนหญิงซึ่งเป็นวัยเดียวกันจำนวน 6 คน ได้ชวนกันมาเล่นน้ำที่บ่อดินดังกล่าว

เพื่อนน้องแป้งที่รอดชีวิตมาได้ เล่าว่า ช่วงแรกทั้ง 6 คน ไม่รู้ว่าน้ำในบ่อมีความลึกประมาณไหน แต่เมื่อลงไปเล่นน้ำ พบว่าน้ำในบ่อดินมีความลึกมากลักษณะเหมือนแอ่งกระทะ จึงตกใจ และพยายามช่วยกันขึ้นจากบ่อดิน แต่ทั้งหมดไม่มีความชำนาญในการว่ายน้ำเลย บวกกับน้องแป้ง เป็นคนเดียวที่ออกไกลไปจากริมบ่อกว่าเพื่อนคนอื่นๆ จึงทำให้ไม่สามารถช่วยพยุงขึ้นมาจากบ่อได้ ร่างของน้องแป้งจมหายลงไปในบ่อ เพื่อนๆ ที่สามารถขึ้นมาจากบ่อได้จึงวิ่งไปร้องขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านใกล้ที่เกิดเหตุ ซึ่งชาวบ้านก็ได้ช่วยงมหาแล้วแต่ไม่เจอ จึงประสานเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำของหน่วยกู้ภัยจังหวัดพัทลุง ช่วยค้นหา จนเจอร่างน้องแป้งเสียชีวิตดังกล่าว

สำหรับบ่อดินดังกล่าว ชาวบ้านระบุว่า เกิดจากการขุดเพื่อขายหน้าดิน ทำให้เป็นบ่อที่มีความลึกมาก และช่วง 2 -3 วันนี้มีฝนตกลงมาในพื้นที่ทำให้ปริมาณน้ำในบ่อมีเพิ่มขึ้น และปกติที่บ่อดินดังกล่าวผู้ปกครองจะเตือนไม่ให้บุตรหลานไปเล่นน้ำเพราะน้ำลึก แต่กลุ่มเด็กทั้งหมดได้แอบผู้ปกครองไปเล่น จนเกิดเหตุเศร้าสลดขึ้นดังกล่าว