เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 12 สิงหาคม 2562 ที่วัดสุวรรณภักดี (วัดทุ่งไก่ดัก) ม.4 ต.ท่ากุ่ม อ.เมือง จ.ตราด เกิดเหตุคนร้ายบุกยิงพระครูกิตติสาระโกศล เจ้าอาวาส อายุ 59 ปี มรณภาพ หลังเกิดเหตุ ร.ต.อ.กันตภณ สักขาพรม ร้อยเวรสภ.เมืองตราด พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองตราด และกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด เดินทางไปที่เกิดเหตุทันที

 

 

พบเป็นศาลา 8 เหลี่ยม ซึ่งเป็นสถานที่ทำวัตรเช้าของพระและผู้ปฏิบัติธรรม รวมจำนวน 60 คน ซึ่งทุกคนอยู่ในอาการตื่นตกใจ และพบศพพระครูกิตติสาระโกศล เจ้าอาวาสวัดสุวรรณภักดี มรณภาพอยู่บนอาสนะ เมื่อแพทย์เข้าชันสูตรศพ พบว่า เจ้าอาวาสถูกยิงที่หน้าท้อง 1 นัด และศีรษะอีก 2 นัด ท่ามกลางความเศร้าเสียใจของผู้ที่มาปฏิบัติธรรมและลูกศิษย์วัด

 

 

นายธรรมฤทธิ์ จุลสินธุ์ อายุ 56 ปี โฆษกวัดสุวรรณภักดี ที่อยู่ในที่เกิดเหตุขณะคนร้ายก่อเหตุ กล่าวว่า คนร้ายเดินหิ้วนมขึ้นมาบนศาลา ทำทีจะนำนมมาถวายพระ แต่หยิบปืนที่อยู่ในถุงพลาสติกจ่อยิงเจ้าอาวาส ขณะกำลังสวดมนต์ สร้างความแตกตื่นตกใจให้กับผู้ที่เข้ามาปฏิบัติธรรม ก่อนที่คนร้ายจะเดินออกจากศาลาหลบหนี ซึ่งหลังจากเกิดเหตุการปฏิบัติธรรมต้องหยุดทันที ก่อนที่ผู้ปฏิบัติธรรมลาสิกขา หลายคนปล่อยโฮร่ำไห้ สุดเศร้า พร้อมกราบลาศพพระครูกิตติสาระโกศล เจ้าอาวาสวัดสุวรรณภักดี เป็นครั้งสุดท้าย

 

 

จากนั้นเวลา 06.00 น. ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองตราด ทราบตัวผู้ก่อเหตุ ชื่อ นายพินิจ ศิริรูป อายุ 61 ปี อยู่ ม.4 ต.ท่ากุ่ม อ.เมือง จ.ตราด จึงเดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าว พบนายพินิจ ศิริรูป อยู่ในอาการเคร่งเครียด ภายในบ้าน ก่อนที่จะเดินออกจากบ้านมามอบตัวกับตำรวจทันที จากนั้นตำรวจพาตัวนายพินิจ ศิริรูป ไปยังสภ.เมืองตราด เพื่อทำการสอบสวนต่อไป

 

 

 

 

 

 

Cr. ข่าวสด