เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 14 สิงหาคม 2562 เว็บไซต์ชาแนลนิวส์เอเชีย มีรายงานกรณีสลด เด็กชายชาวฟิลิปปินส์ วัยเพียง 10 ขวบ ตกเป็นเหยื่อถูกจระเข้น้ำเค็มสังหาร โดยเขาถูกสัตว์ร้ายกระชากตัวลงน้ำขณะนั่งอยู่บนเรือกับพี่ ๆ 2 คน ภายในพื้นที่หมู่เกาะบาลาบัก ทางตอนใต้ของประเทศฟิลิปปินส์

สำหรับหมู่เกาะบาลาบัก จัดว่าเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ซึ่งปรากฏข่าวจระเข้รุกราน เข้าสังหารหรือทำร้ายมนุษย์บ่อยครั้ง และเด็กชายวัย 10 ขวบรายนี้ก็ได้กลายมาเป็นเหยื่อรายล่าสุด โดยหลังจากที่เด็กชายถูกกระชากตัวลงน้ำไปแล้ว พ่อของเขาก็พยายามออกตามหาลูก แต่แม้ว่าเขาจะหาลูกอยู่ทั้งคืนก็ไม่พบวี่แวว

กระทั่งวันจันทร์ที่ผ่านมา (12 สิงหาคม) จึงมีชาวประมงมาพบศพของเด็กชายในพื้นที่ป่าชายเลน โดยสภาพศพนั้นถูกจระเข้กัดกินไปครึ่งหนึ่ง เหลือเพียงศพครึ่งท่อน จนเป็นที่เศร้าโศกแก่ครอบครัวอย่างมาก

รายงานเผยว่า การขยายตัวของประชากรได้ทำให้ที่อาศัยของมนุษย์เริ่มรุกคืบเข้าไปยังแหล่งอาศัยของจระเข้ นำไปสู่ปัญหากระทบกระทั่งระหว่างเจ้าถิ่นเดิมกับมนุษย์ โดยมีข้อมูลว่าตั้งแต่ปี 2558 เป็นต้นมา ไม่มีเลยสักปีที่จะเว้นจากเหตุจระเข้ทำร้ายหรือฆ่าคนในหมู่เกาะบาลาบัก

อนึ่ง สำหรับจระเข้น้ำเค็ม หรือจระเข้ทองหลาง (estuarine crocodile) ในพื้นที่ดังกล่าว จับเป็นหนึ่งในสายพันธุ์จระเข้ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของโลก มันสามารถมีขนาดใหญ่ถึง 6 เมตร เมื่อโตเต็มวัย และมีน้ำหนักเป็นตัน ขณะที่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ก็เพิ่งมีเหตุจระเข้คาบตัวเด็กชายวัย 12 ปี ลงน้ำไปขณะว่ายน้ำอยู่ในแม่น้ำบาลาบัก เด็กเคราะห์ดีที่พี่น้องของเขาพยายามใช้ไม้พายฟาดหัวจระเข้ จนมันยอมปล่อยให้เหยื่อหนีไปได้