เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กรณี น.ส.สุพรรษา หรือตุ๊กตา ทวีสาร อายุ 28 ปี นักร้องคัฟเวอร์สาวอินดี้ จ.อุบลราชธานี โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุ สั่งส้มตำรวมทะเล และขนมจีนมากินถูกคิดเงินทั้งสิ้น 440 บาท ซึ่งคิดว่าเป็นราคาที่แพงมากนั้น ความคืบหน้าวันที่ 16 ส.ค. ผู้สื่อข่าวเข้าสอบถาม น.ส.แนนน้อย เจ้าของร้านส้มตำที่ขายให้กับผู้โพสต์ตั้งอยู่ถนนเทศบาล 14 ต.วารินชำราบ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี เล่าว่า วันนี้ยังคงมีลูกค้าสั่งส้มตำไปกินตามปกติ ก่อนหน้านี้ ไม่ต้องการชี้แจง เพราะได้คิดราคาส้มตำ 440 บาทนั้น เป็นราคาจำหน่ายตามปกติของร้าน ซึ่งมีการติดป้ายแสดงราคาไว้ชัดเจน

โดยวันดังกล่าว น.ส.สุพรรษา ได้สั่งส้มตำรวมทะเลทั้งหมด 5 ราย คือ ปลาแซลม่อน ราคา 140 บาท ปลาหมึกปลาหมึก 60 บาท กุ้ง 70 บาท หอยแครง 80 บาท และหอยแมลงภู่ 60 บาท พร้อมใส่ข้าวโพด 2 ฝัก และขนมจีน โดยวันนั้นปูม้าหมด แต่ที่ไม่ได้บอกราคากับลูกค้า เนื่องจากฝนตกและรีบออกไปส่งส้นตำให้กับลูกค้าที่สั่งเข้ามาพร้อมๆกันหลายเจ้า

 

 

แต่เมื่อลูกค้าแสดงความไม่พอใจ ตนก็บอกให้ลูกค้าลองเทส้มตำของตนออกดูก่อนว่า สิ่งของที่ใส่ให้ไปคุ้มค่ากับราคาหรือไม่ พร้อมทั้งได้พูดคุยขอเลขบัญชีจะขอคืนเงินให้ครึ่งหนึ่งที่จ่ายมา แต่ลูกค้าก็แจ้งว่าส้มตำให้คนอื่นไปกินแล้ว และไม่ขอรับเงินคืน ส่วนที่ลูกค้าบอกเคยกินส้มตำแพงไม่เกิน 250 บาท ตนไม่ทราบ เพราะที่ร้านตนก็ขายมาอย่างนี้ตลอด

และแม้จะหยุดขายไปช่วงหนึ่ง เพราะได้งานประจำทำนานกว่า 1 ปี หลังออกจากงานก็กลับมาทำอาชีพนี้อีกเมื่อ 2-3 เดือนก่อน ซึ่งก็ยังมีลูกค้าติดตามสั่งกิน โดยวันนี้ยังมีลูกค้าขาประจำสั่งส้มตำให้ไปส่ง โดยตนจะส่งฟรีในเขตเทศบาลเมืองวารินชำราบ เพราะไม่มีหน้าร้าน หากไปนอกเขตเช่นแถวศูนย์การค้าบิ๊กซีก็คิดค่าน้ำมันรถเพิ่มอีก 10 บาท ตอนแรกตนไม่อยากออกมาพูด แต่ก็มีลูกค้าหลายคนบอกน่าจะออกมาให้ความจริงอีกด้านด้วย เมื่อมีผู้สื่อข่าวมาพบก็ขอเล่าให้ฟังเพียงเท่านี้ว่า เป็นราคาปกติของร้านที่ขายอยู่ เพราะเป็นของทะเลและตนไปหาซื้อวัสดุมาแบบสดๆวันต่อวัน