เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณศาลปู่ฉ่า หมู่ที่ 8 ต.บางเจ้าฉ่า อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง พบ “ศาลปู่ฉ่า” ที่เคารพนับถือของชาวบ้าน มีเสียงร่ำลือว่าในยามค่ำคืน หากเดินทางผ่านบริเวณดังกล่าวมักพบกับคนแก่ชราแต่งกายชุดไทยยืนอยู่บริเวณดังกล่าว บางครั้งก็มีเด็กผมจุกออกมาวิ่งเล่นให้เห็นเป็นประจำ และในช่วงใกล้หวยออก ชาวบ้านไม่พลาดในการเดินทางมาขอ “เลขเด็ด” นำไปเสี่ยงดวง

ทางด้าน นางจินดา แหวนเพชร อายุ 67 ปี ชาวบ้าน หมู่ 8 ตำบลบางเจ้าฉ่า เล่าว่า “ศาลปู่ฉ่า” เป็นที่เคารพของชาวบ้านในตำบลบางเจ้าฉ่า ที่มีเรื่องเล่ากันต่อมาว่าปู่ฉ่านำชาวบ้านออกมาร่วมรบกับชาวบ้านบางระจัน และชาวบ้านวิเศษชัยชาญ หลังจากพ่ายแพ้ข้าศึก จึงได้เดินทางมาตามแม่น้ำน้อย และได้ตั้งถิ่นฐานอยู่ที่บริเวณ ต.บางเจ้าฉ่า ซึ่งต่อมาชาวบ้านได้สร้างศาลปู่ฉ่าไว้ที่บริเวณดังกล่าวและมีต้นยางนาขนาดใหญ่จำนวนหลายต้น

เมื่อวานที่ผ่านมา หลานชายเล่าให้ฟังว่า ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไปส่งเพื่อนในตอนกลางคืน ผ่านบริเวณศาลปู่ฉ่า และได้ยินเสียงกรีดร้องดังมากแถวบริเวณต้นยางนาคู่ แต่ไม่รู้ว่าเป็นเสียงอะไร ไม่กล้าหันไปมอง และได้มาเล่าให้ฟังตอนเช้า ตนจึงชวนลูกชายมาทำความสะอาดบริเวณศาลปู่ฉ่าเพื่อขอโชคขอลาภ โดยที่ผ่านมานั้นมีชาวบ้านต่างร่ำลือว่าในยามค่ำคืน หากใครที่ขับขี่รถผ่านบริเวณดังกล่าวจะพบเห็นคนแก่ชราเป็นชายบ้าง หญิงบ้าง ที่บริเวณศาลปู่ฉ่าและบริเวณต้นยางนาคู่ที่สูงใหญ่

อย่างไรก็ตาม ต้นยางนาขนาดใหญ่มีจำนวนหลายต้น แต่มีอยู่ 1 ต้นที่มีความสูงเป็นอันดับ 3 ของประเทศ ขนาด 12 คนโอบ สูงประมาณ 83 เมตร อายุกว่า 300 ปี ขณะที่คนตาดีไม่กั๊กบอกเห็นเลขเด็ด “289” เตรียมนำไปเสี่ยงโชค.