เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

แม่เล่าทั้งน้ำตา ลูกสาววัย 8 เดือน กลิ้งตกจากแคร่ไม้ นอนคว่ำหน้าจมน้ำที่เข้าท่วมบ้าน ปั๊มหัวใจยื้อชีวิตแต่ไม่ทัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (5 ก.ย.) เมื่อเวลา 05.00 น. ร.ต.อ.สัญชัย จงรักษ์รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองยโสธร รับแจ้งเหตุเด็กวัย 8 เดือนจมน้ำเสียชีวิตให้ไปชันสูตรพลิกศพ ที่รพ.ยโสธร จึงรุดไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงเป็นเตียงผู้ป่วยห้องไอซียู พบ น้องน้ำขิง อายุ 8 เดือน นอนเสียชีวิตในสภาพร่างกายซีด เสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง โดยมีนางรสสุคนธ์ สืบเทพ อายุ 23 ปี มารดาผู้เสียชีวิต

โดย  น.ส.รสสุคนธ์ เล่าว่า เมื่อคืน ตัวเองนอนบนแคร่ไม้ ที่ยกสูงจากระดับน้ำท่วม โดยให้ลูกน้อยนอนอยู่ข้าง ๆ ตัว ส่วนผู้เป็นสามีไปนอนอยู่แคร่อีกตัวหนึ่งจนกระทั่งนอนหลับไป พอรุ่งเช้าตื่นขึ้นมากลับพบว่า ลูกน้อยพลัดตกจากเตียงนอน คว่ำหน้าจมน้ำเสียชีวิตเสียแล้ว ก่อนจะเรียกให้พ่อของเด็กและญาติๆ ช่วยกันนำร่างของเด็กน้อยไปส่งที่ รพ.ยโสธร เพื่อทำการฟื้นคืนชีพแต่ก็สายเกินไปที่จะยื้อชีวิตหนูน้อยได้

ส่วนสาเหตุที่ต้องไปนอนอยู่กลางน้ำท่วม เนื่องจาก ที่บ้านของ น.ส.รสสุคนธ์ ถูกน้ำท่วมทั้งหมู่บ้าน ไม่มีที่จะหลับนอน ตัวเองกับสามีจึงได้พากันนำแคร่ไม้ที่ยกสูงจากระดับน้ำท่วมมาทำเป็นที่สำหรับนอน ซึ่งตั้งแต่ที่มีน้ำท่วมมาได้ประมาณ 3 วัน ตัวเองก็จะนอนอยู่กับลูกบนแคร่ไม้ทุกคืน ตอนเช้าลูกก็จะตื่นขึ้นมาเล่นตามประสาของเด็ก แต่เช้าวันนี้กลับไม่ได้ยินเสียงลูกเหมือนทุกวันจึงตื่นนอนขึ้นมาแทบขาดใจเมื่อพบว่าลูกจมน้ำเสียชีวิตแล้ว

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่บ้านหนองหอย หมู่ 8 ต.เขื่องคำ อ.เมืองยโสธร เมื่อไปถึงหน้าหมู่บ้านพบน้ำชีทะลักเข้าท่วมภายในหมู่บ้านสูง 1.20 เมตร ต้องนั่งเรือเข้าไปยังบ้านที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านปูนชั้นเดียว มีเพียงนางวาสนา เดชโยธิน อายุ 52 ปี เดินลุยน้ำเข้ามาหาผู้สื่อข่าว

นางวาสนา เปิดเผยว่า ตนเป็นยายของผู้ตายบ้านหลังดังกล่าวอยู่ด้วยกัน 6 คน มีตนกับสามี ลูกสาว ลูกเขย และหลานอีก 2 คน แต่ช่วง 3 วันที่ผ่านมา แม่น้ำชีเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมภายในตัวบ้านมีความสูงประมาณ 30 ซม. ตนและลูกสาวจึงนำแคร่ 2 ตัวมาทำเป็นที่นอน

วันเกิดเหตุนั้นตนได้นอนแคร่ไม้กับสามีและหลานชายอีกคน ส่วนลูกสาวนอนแคร่ไม้กับน้องน้ำขิง และลูกเขยได้ผูกเปลนอนอยู่ใกล้กัน โดยตนได้บอกลูกเขยว่าทำไมไม่นอนกั้นน้องน้ำขิงไว้เผื่อตกลงน้ำ ลูกเขยได้ตอบกลับว่าคงไม่เป็นไร จากนั้นได้แยกย้ายกันหลับนอน

กระทั่งช่วง 02.30 น. ได้ตื่นมาสังเกตน้องน้ำขิงยังนอนหลับอยู่บนแคร่กับลูกสาวตน จากนั้นตนก็หลับไปกระทั่ง 04.00 น. ลูกสาวตนได้ตื่นนอนไม่เห็นน้องน้ำขิง จนมาปลุกตนให้ตื่นกระทั่งพบน้องน้ำขิงนอนคว่ำหน้าจมน้ำอยู่ข้างแคร่ไม้ จากนั้นลูกสาวตนได้คว้าน้องน้ำขิงขึ้นมาพร้อมปั๊มหัวใจและส่ง รพ.ยโสธร กระทั่งเสียชีวิตดังกล่าว