เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 5 ก.ย.2562 ขณะที่ ด.ต.วีระศักดิ์ ดีทอง ผบ.หมู่ ส.ทล.4กก.7 บก.ทล. (ตำรวจทางหลวงนครศรีธรรมราช) กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ภายในป้อมตำรวจทางหลวงสิชล ริมถนนสายนครศรีธรรมราช-สุราษฎร์ธานี อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช สามีของ น.ส.อมรรัตน์ แก้วน้อย อายุ 31 ปี ได้ขี่รถจักรยานยนต์โดยมีภรรยานั่งซ้อนท้ายมาขอความช่วยเหลือ เนื่องจากเจ็บท้องใกล้คลอด ให้พาส่งโรงพยาบาลสิชล ที่อยู่ห่างไปประมาณ 6 กม.

จากนั้น ด.ต.วีระศักดิ์ และสามี จึงช่วยประคอง น.ส.อมรรัตน์ ขึ้นไปนั่งบนเบาะด้านหน้าข้างคนขับ ของรถวิทยุตำรวจทางหลวงนครศรีธรรมราช 7404 เป็นรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า สีเลือดหมู ทะเบียน ษฉ-5030 กทม. ปรากฏขณะที่ น.ส.อมรรัตน์ กำลังก้าวขาเข้าไปนั่งในรถ หัวเด็กทารกได้โผล่ออกมาทางช่องคลอดแล้ว ด.ต.วีระศักดิ์ จึงได้รีบขับรถตำรวจทางหลวงคันดังกล่าวไปส่ง รพ.สิชล พร้อมทั้งวิทยุขอความช่วยเหลือไปยัง รพ.สิชล เพื่อให้ทางแพทย์และพยาบาล เตรียมอุปกรณ์เครื่องมือทำคลอดรอเตรียมพร้อมหน้าตึกฉุกเฉิน

กระทั่งถึง รพ.สิชล แพทย์พยาบาลที่รออยู่ ได้ระดมช่วยเหลือตัดสายสะดือ ทำคลอดเด็กทารกเพศหญิงออกมาจนอาการปลอดภัยทั้งแม่และเด็ก เป็นทารกเพศหญิง เมื่อเวลา 02.45 น. น้ำหนักแรกเกิด 2,780 กรัม

ขณะที่ ด.ต.วีระศักดิ์ กล่าวแสดงความรู้สึกภูมิใจ ที่ได้ช่วยเหลือสาวเจ็บท้องคลอดรีบนำส่ง รพ.จนอาการปลอดภัยทั้งแม่และลูกสาว

ส่วนบรรดาคอหวย หลังทราบข่าวว่า มีเด็กคลอดบนรถตำรวจทางหลวง ก็ให้ความสนใจ มาส่องหมายเลขรถ และหมายเลขทะเบียน หวังจะนำไปเสี่ยงโชค งวดวันที่ 16 ก.ย.นี้ ด้วย

 

 

ภาพและข้อมูลจาก Thairath