เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 1 ต.ค. พล.ต.ต.ประจวบ วงค์สุข รอง ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภาค 5 และสืบสวน ภ.จว.เชียงใหม่ จับกุมตัว นายทัศน์พล หรือ เอ๋ ชัยแก้ว อายุ 43 ปี นายอาทิตย์ หรือ แซ ไชยวรศิลป์ อายุ 30 ปี นายธนดล หรือ เต้ย วรสูตร อายุ 23 ปี และนายเอก (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 592,000 เม็ด และเคตามีนอีก 101 กรัม รถเก๋งมาสด้า 3 สีขาว ทะเบียน กษ 1206 เชียงราย รถตู้โตโยต้า สีขาว ซึ่งลักษณะเป็นรถมูลนิธิกู้ภัย ติดสติกเกอร์และมีไฟสัญญาณฉุกเฉิน ระบุ มูลนิธิพระครูพิทักษ์พรหมวิหาร นำตัวดำเนินดคีข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 (เคตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”

ซิวแก๊งกู้ภัยใช้รถขนศพบังหน้า ที่แท้ลอบส่งยาบ้าเข้ากรุง

 

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดจะใช้วิธีนำรถพยาบาลลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อตบตาเวลาผ่านด่านตรวจมาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ภาคกลาง จึงได้สืบสวนแกะรอยจนพบว่ามีรถของกลางขับมาจาก อ.แม่สาย มาแวะกินข้าวที่บริเวณริมถนนราชมรรคา ถ.ราชมรรคา ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่จึงมาดักซุ่มดูก็พบว่ามีการขนส่งสับเปลี่ยนสิ่งของกันระหว่างรถสองคัน จึงแสดงตัวและจับกุมทั้งหมดไว้ ก่อนจะค้นเจอยาบ้าเกือบ 6 แสนเม็ด

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ทำงานเป็นกู้ชีพกู้ภัยอยู่ที่อ.แม่สาย จ.เชียงราย และรับจ๊อบมาจากนายอาร์ม เจ้าพ่อยาเสพติดรายใหญ่ที่กรุงเทพฯ ที่ได้ว่าจ้างพวกตนในราคา 1,250,000 บาท ในการลอบลำเลียงครั้งนี้โดยมีการติดต่อกันผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างสืบสวนขยายผล โดยเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่เชื่อว่าแก๊งดังกล่าวทำมาหลายครั้งโดยทำทีขนผู้บาดเจ็บ หรือศพ แต่กลับลักลอบลำเลียงยาบ้ามาแทน โดยจะมีการแถลงข่าวการใช้เครือข่ายรถกู้ภัย ลอบขนส่งยาเสพติดจากเหนือสู่กรุงเทพฯ อีกครั้งในวันนี้