เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ใกล้เทศกาลลอยกระทงเข้าไปทุกที และแน่นอนมักมีดราม่าทุกปี ขยะเต็มคลองบ้าง เด็กเล่นประทัดเจ็บบ้าง เด็กสาวโดนข่มขืนบ้าง มีมากมายหลายเรื่องในวันลอยกระทง

ล่าสุด ชาวเน็ตผุดกระแส  #งดลอยกระทงตอบแทนพระแม่คงคา ในวันลอยกระทง ซึ่งส่วนใหญ่เข้ามาแสดงความเห็นด้วย เพราะระบุว่า หากจะลอยกระทงจริงๆ ควรใช้กระทงน้ำแข็งลอยแทน เพื่อลดปริมาณขยะ
กระแสดังกล่าวเริ่มมีการโพสต์ในเพจ “เจ้าหญิงน้อยแห่งอันดามัน” ระบุว่าปีนี้คิดว่าจะตอบแทนคุณพระแม่คงคาด้วยการไม่ลอยกระทง #งดลอยกระทงตอบแทนพระแม่คงคา ซึ่งก็มีเพจดังอย่าง Drama-addict แชร์โพสต์ พร้อมแสดงความเห็นด้วย

ก่อนหน้านี้เมื่อปีที่ผ่านมา  อาจารย์เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก็เคยออกมาโพสต์เชิญชวนประชาชนในการเลิกนำขยะไปทิ้งน้ำในวันลอยกระทง ระบุว่า  ถ้าอยากทำให้สิ่งดี ๆ ให้พระแม่คงคาดีใจ ก็เลิกเอาขยะไปทิ้งน้ำในคืนนั้นกันเถอะครับ

อย่างไรก็ตาม คนบนโลกออนไลน์ต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นหลากหลาย บางคนบอกว่า กระทงขนมปังก็ไม่ได้ช่วยอะไร เพราะบางทีปลาก็ไม่กิน ใช้ก้านกล้วยก็เป็นขยะ บางคนเสนอให้นำขันหรือกะละมังพลาสติกลอยแทน ส่วนจะยกเลิกไปเลยหรือไม่นั้น บางคนก็ยังอยากให้มีอยู่ เพราะเป็นประเพณีที่สืบต่อกันมา