เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 25 ต.ค. ร.ต.อ.จักรี วัฒนคาม รองสารวัตร (สอบสวน) สน.ปากคลองสาน ได้รับแจ้งพบศพหญิงสาวเสียชีวิตลอยมาติดตอม่อใต้สะพานสมเด็จพระพุทธยอดฟ้า ถนนประชาธิปก แขวงวัดกัลยาณ์ เขตธนบุรี กทม. จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบศพ น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 18 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะเทคนิคการแพทย์ สาขารังสีเทคนิคหลักสูตรวิทยาศาสตร์บัณฑิต มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง ใส่เหล็กดัดฟันสีชมพู ตามร่างกายไม่พบบาดแผลใดๆ เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นหญิงสาวที่กระโดดลงจากสะพานพระราม 8 เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 23 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยพบกระเป๋าสะพายสีครีม ภายในมีโทรศัพท์มือถือ บัตรประชาชน บัตรนักศึกษา และมีรองเท้าแตะวางอยู่ 1 คู่ ซึ่งเจ้าหน้าที่มูลนิธิได้ลงค้นหานานกว่า 3 ชั่วโมง ก็ยังไม่พบตัว จึงยุติการค้นหาชั่วคราว กระทั่งพบศพญาติๆ เดินทางมาดูก็ยืนยันว่าเป็น น.ส.เอ จริง เพราะจำเหล็กดัดฟันได้

 

 

ขณะที่แม่ของ น.ส.เอ ให้การกับตำรวจว่า ตนมีลูกสาว 2 คน น.ส.เอ เป็นลูกคนโต เป็นคนเรียนเก่ง ได้รับทุนให้เรียนคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาสิ่งแวดล้อมของ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี แต่เจ้าตัวมีความฝันอยากเรียนที่มหาวิทยาลัยที่เรียนอยู่ปัจจุบัน จึงยอมสละสิทธิ์ที่เก่า ซึ่งจ่ายค่าหอ ค่าอุปกรณ์และอื่นๆ รวมกว่า 3 หมื่นบาท ยอมทิ้งเงินตรงนั้นไปเปล่าๆ แล้วมาเรียนที่มหาวิทยาลัยดังกล่าวตามความฝัน โดยพักที่หอในมหาวิทยาลัย และเพิ่งเริ่มเรียนเมื่อช่วงเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา

 

 

 

แม่ น.ส.เอ ให้การต่อว่า ลูกสาวเป็นเด็กคิดมาก ชอบเก็บตัว ซึ่งต่างกับน้องสาวมาก และมักโทรศัพท์มาระบายกับน้องสาวว่า เครียด เรียนยากมาก และชอบคิดว่าทำข้อสอบไม่ได้ แต่คะแนนก็ออกมาดีทุกครั้ง ซึ่งเจ้าตัวยังไม่พอใจกับคะแนนที่ได้ จนกระทั่งเมื่อคืนวันที่ 23 ต.ค.ที่ผ่านมา ลูกสาวเขียนโน๊ตทิ้งไว้ในห้องในทำนองที่ว่า ไม่อยากทำให้พ่อแม่ผิดหวัง เพราะตัวเองทำคะแนนได้ไม่ดีพอ แล้วบอกรหัสโทรศัพท์ รหัสบัตรเอทีเอ็ม และรหัสทุกอย่างไว้เหมือนเป็นการสั่งลา

 

 

จากนั้นได้ขึ้นรถแท็กซี่ไปถึงสะพานพระราม 8 ช่วงเวลาเกือบ 22.00 น. แล้วนั่งทำใจอยู่สักพักก่อนจะตัดสินใจเดินไปกลางสะพานกระโดดลงแม่น้ำเจ้าพระยา โดยวางกระเป๋าสะพายและถอดรองเท้าแตะไว้คู่กัน ซึ่งตนได้เห็นภาพเหตุการทั้งหมดจากกล้องวงจรปิดบนสะพานแล้ว ตนเข้าใจลูก แต่ก็ไม่น่าจะต้องทำร้ายตัวเองแบบนี้ เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้ตายอาจเครียดเรื่องการเรียน และญาติไม่ติดใจในสาเหตุการตาย จึงมอบศพให้มูลนิธิร่วมกตัญญูนำส่งนิติเวช โรงพยาบาลศิริราชเพื่อผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดต่อไป

Cr. ข่าวสด