เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 29 ต.ค. นายพงษ์พันธ์ แพทย์กูล กำนัน ต.หนองกะขะ อ.พานทอง จ.ชลบุรี พร้อม ร.ต.อ.กฤติเดช เชื้อรามัญ รองสวป.สภ.เมืองชลบุรี และกำลังสายตรวจ สภ.เมืองชลบุรี เข้าให้การช่วยเหลือและเจรจร เกลี้ยกล่อม หญิงวัยกลางคนรายหนึ่งกำลังก่อเหตุคิดสิ้น โดดสะพานใหม่เลียบชายทะเล ตอนที่ 1 ต.บางปลาสร้อย อ.เมือง จ.ชลบุรี

ที่เกิดเหตุ พบ น.ส.สมศรี (นามสมมติ) อายุ 52 ปี อยู่ในอาการเครียดอย่างหนัก ยืนร้องไห้ฟูมฟาย บ่นตัดพ้อชีวิตตัวเอง พอฟังจับใจความได้ว่า ตนเองมีอาชีพรับจ้างรีดเสื้อผ้า มีปัญหาหนี้สินรุมเร้า ต้องหาเงินให้หลานที่กำลังเรียน ซื้อยาให้แม่ชรา อายุกว่า 80 ปี ที่กำลังป่วย และยังต้องหาเงินใช้หนี้ เงินกู้ดอกเบี้ยโหดรายวันหลายเจ้า วันนี้ก็จะต้องหาเงินจ่ายดอกแต่ยังไม่มี ว่าจะขอเจ้าหนี้ผ่อนผันไปก่อน

 

 

ตนเองมีหนี้สินเยอะ เงินซื้อน้ำยาซักผ้าก็ไม่มี เงินกินก็ไม่มี ท้อมากจึงคิดแบบนี้เพื่อตัดปัญหาทุกอย่าง อย่างไรก็กำนันและตำรวจ สามารถช่วยเหลือหญิงคนดังกล่าวได้สำเร็จ พร้อมพาตัวไปสงบสติอารมณ์ที่ สภ.เมืองชลบุรี และติดต่อให้ลูกสาวเดินทางมารับกลับบ้าน และหาทางแก้ปัญหาต่อไป นอกจากนี้ที่เกิดเหตุยังพบจดหมายที่เขียนด้วยปากกา วางอยู่ตระแกรงหน้าหน้ารถจยย. ของ น.ส.สมศรีพร้อมบัตรประชาชน มีใจความว่า “บัดนี้ข้าพเจ้าท้อแท้จริงๆ บอกสามีให้ช่วยปลดหนี้ให้ เขาก็ไม่ช่วย เสียใจจริงๆ ฉันไม่มีเงินซื้อของลงทุนซักผ้า ไม่รู้จะทำยังไงก็ต้องกู้เงินเขามาใช้”

นายพงษ์พันธ์ กล่าวว่า ขณะที่ตนกำลังจะไปธุระกับครอบครัว ได้ผ่านมาพบหญิงคนดังกล่าวยืนก้มหน้ามองน้ำทะเลแบบนิ่งมาก ด้วยความสงสัยจึงลงไปถาม หญิงคนดังกล่าวตอบว่า จะกระโดดน้ำตาย พูดจบหญิงคนดังกล่าวก็จะกระโดดลงทะเล ตนรีบคว้าตัวเอาไว้ได้ทันและพามานั่งช่วยกันพูดปลอบใจ พร้อมกับโทรศัพท์แจ้งทั้ง191และ1669 ให้มาช่วย ตนขอฝากบอกผู้ที่มีปัญหาแบบนี้ ปัญหาทุกอย่างแก้ไขได้หมด อย่าด่วนตัดสินใจคิดส้นจบชีวิตและอนาคตตัวเอง

Cr. ข่าวสด