เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ร.ต.อ.เปรม เตรียมตัว รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี พร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี อาสากู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรมแห่งอุดรธานี ร่วมกันตรวจสภาพศพ นายเอก (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ชาว ต.หมากแข้ง อ.เมืองอุดรธานี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยเอกชนมีชื่อแห่งหนึ่งในตัวเมืองอุดรธานี ภายในบ้านพัก

เบื้องต้น เสียชีวิตอยู่ในท่านั่งคุกเข่า ข้างเก้าอี้นั่งเล่นคอมพิวเตอร์ ใบหน้าฟุบลงมาทางเตียงนอน ไม่พบร่องรอยการต่อสู้และถูกทำร้าย แพทย์ระบุเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 8-10 ชั่วโมง จากอาการหัวใจล้มเหลว ญาติไม่ติดใจในสาเหตุจึงมอบศพให้ไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ศาลาพักศพ วัดโยธานิมิตร ต.หมากแข้ง เขตเทศบาลนครอุดรธานี เพื่อสอบถามหาสาเหตุที่แท้จริงกับ พันจ่าอากาศเอก รับราชการทหารอากาศที่ บน.23 อุดรธานี พ่อของนายเอก ทราบว่า ตนมีลูกชายหญิง รวม 2 คน นายเอกเป็นลูกชายคนโต เรียนหนังสือเก่งมาตั้งแต่เด็ก และติดเกมมาตั้งแต่ยังเด็กเช่นกัน

หลังจากครอบครัวหย่าร้างมาราว 6 ปี นายเอกเรียนจบมัธยมต้นที่โรงเรียนชื่อดังประจำจังหวัดอุดรธานี และมาเรียนต่อระดับ ปวช. ที่วิทยาลัยเอกชนแห่งหนึ่ง เกรดเฉลี่ยอยู่ที่ 3.7 ที่ผ่านมาเคยเตือนลูกชายว่าอย่าเล่นเกมมาก และให้พักผ่อนบ้าง เนื่องจากกลัวจะเสียการเรียน ซึ่งลูกชายก็รับปากว่าจะพยายาม แต่ก็มาเกิดเรื่องจนได้

“จึงอยากฝากเตือนผู้ปกครองที่มีบุตรหลานติดเกมเหมือนกับน้อง ให้สอดส่องดูแลบุตรหลานของท่านให้ดี ไม่ให้หมกมุ่นอยู่กับเกมจนเกินไป ควรพาบุตรหลานไปเที่ยว เช่น ดูหนัง เที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ สวนสาธารณะ หรือร่วมกันทำกิจกรรมบางอย่างร่วมกับครอบครัว ไม่ควรปล่อยให้ลูกอยู่ตามลำพัง และขาดความอบอุ่น ควรชี้แนะสอนให้มีระเบียบ วินัย รู้จักการใช้เวลาให้เป็นประโยชน์ หรือแบ่งเวลาให้เป็นและทำกิจกรรมไปในทางที่ถูกที่ควร ไม่เช่นนั้นอาจจะสูญเสียลูกไปอย่างไม่มีวันหวนกลับ”

ด้าน นพ.ณรงค์ ธาดาเดช ผอ.โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี เปิดเผยกรณีการเสียชีวิตของนายเอกทางโทรศัพท์ว่า อยากฝากถึงผู้ปกครองควรดูแลบุตรหลานให้ดี พร้อมกับชี้แนะ หรือบอกให้เล่นเกมในเวลาที่เหมาะสม และไม่ควรนั่งเล่นเกมติดต่อกันนานหลายชั่วโมง เช่น 1 ชั่วโมง ควรหยุดพักสัก 10-15 นาที หรือออกมาเดินเล่นปรับเปลี่ยนอิริยาบถบ้าง รวมทั้งอาหารและน้ำดื่มก็เป็นสิ่งสำคัญต่อร่างกาย หากอดน้ำและอาหารเป็นเวลานานๆ ร่างกายจะขาดเกลือแร่และน้ำตาล อาจเกิดอาการช็อกหมดสติและเสียชีวิตลงได้.