เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สุดสงสาร หนูน้อยแขนพิการชีวิตสุดรันทด พ่อทิ้ง-แม่เสีย ต้องอาศัยอยู่กับยายวัยชรา

ผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อว่า บ้านติดป่า ฮาติดดอย ได้โพสต์ลงโซเชียลมีข้อความว่า .. เห็นน้องแล้วรู้สึก “สะเทือนใจ” ยังไงไม่รู้ ทั้งพิการทั้งยากจน แม่น้องเสียชีวิตไปแล้ว ส่วนพ่อก็แต่งงานใหม่ น้องอายุ 6 ขวบจึงต้องมาอยู่กับยายชรา ยากจน เอารูปให้ดูเผื่อคุณจะได้รู้ว่าตัวเอง โชคดีมากแค่ใหนแล้ว ที่มีมือ มีเท้าครบทั้งสองข้าง ผู้มีจิตเมตตาสามารถส่งสิ่งของบรรเทาทุกข์ต่างๆ ให้แก่น้องได้ที่….ครู ธัญสุดา หยกภู (ฝากให้ ด.ญ ปิยะพร หลวงแก้ว ) 81 หมู่ 4 ต.สบโขง อ.อมก๋อย จ เชียงใหม่ 50310 (0955757598 ) น้องอยู่บ้าน ขุนตื่น ครับ

ผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังครูศรัญ โศจิอรุณ โรงเรียนบ้านขุนตื่น หมู่4 บ้านขุนตื่น ต.สบโขง อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ โดยครูศรัณเปิดเผยว่า ปัจจุบันด.ญ.ปิยะพร หลวงแก้ว อายุ 6 ขวบกว่า อยู่ชั้นอนุบาล เป็นเด็กพิการข้อมือขวาขาด มีฐานะยากจนมากและเป็นลูกกำพร้าแม่เสียชีวิต ตั้งแต่ได้อายุ 4 เดือน พ่อไปมีภรรยาใหม่อีกตำบลหนึ่ง ยายจึงรับภาระเลี้ยงดูตามลำพังมีฐานะยากจนมากประกอบกับหมู่บ้านตั้งอยู่ในถิ่นทุรกันดารจึงอาศัยอยู่ลำบาก

ครูศรัณ กล่าวว่า ส่วนข้อมือขาดสาเหตุมาจากตอนอายุ 6 เดือนช่วงนั้นเป็นช่วงหน้าหนาวชาวบ้านก็ต้องนอนข้างกองไฟเพื่อความอบอุ่น ขณะที่นอนกับยาย ด.ญ.ปิยะพรเกิดพลิกตัวเข้ากองไฟ มือขวาจึงถูกไฟไหม้บาดเจ็บ จึงรักษาไปตามยะถากรรมแบบชาวชนบท จนมือเน่า จึงได้นำส่งโรงพยาบาล และทางหมอได้ตัดข้อมือทิ้งเพื่อรักษาชีวิตไว้

ครูศรัณ กล่าวว่า ขณะนี้ด.ญ.ปิยะพรเป็นนักเรียนประจำกินนอนอยู่ที่โรงเรียน หากผู้ใจบุญมีจิตเมตตาต้องการช่วยเหลือติดต่อได้ที่โรงเรียนบ้านขุนตื่น “ช่วยน้องเขาหน่อยเถอะครับ หนูน้อยมีชีวิตอยู่อย่างทรมาน”