เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นอีกดราม่าในโลกออนไลน์ เมื่อเพจ กลุ่มการศึกษาเพื่อความเป็นไท  ได้โพสต์เรื่องราวของโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีเรื่องอยู่ว่า

“ด่วนน!! #Saveสตรีร้อยเอ็ด

เกิดกระแสวิพากษ์วิจารย์ของนักเรียนจำนวนมากในทวิตเตอร์ถึงการห้ามนักเรียนแข่งกีฬาเพราะไม่ตัดผมตามทรงที่โรงเรียนกำหนด

โดยทรงผมที่โรงเรียนกำหนด คือ นักเรียนชาย ตัดผมทรงรองทรงสูง และนักเรียนหญิง ห้ามไว้ผมหน้าม้า

ทั้งนี้เกิดการตั้งคำถามถึงทรงผมว่าเกี่ยวอะไรกับการแข่งกีฬา แม้แต่การแข่งขันกีฬาระดับโลกยังไม่มีข้อจำกัดด้านทรงผมเลยแม้แต่น้อย

และมีข่าวลือว่าในวันพรุ่งนี้ทางโรงเรียนจะตรวจโทรศัพท์นักเรียน เพื่อหาว่าใครโพสต์เรื่องราวที่ทำให้โรงเรียนเสื่อมเสียชื่อเสียงบ้าง รวมถึงอาจมีแววของการใช้อำนาจในการริดรอนเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นของนักเรียนอีกด้วย

ทางที่ดี…ไม่ใช่ทางลาดยาง แต่ทางที่ดี โรงเรียนต้องห้ามริดรอนสิทธิเหนือร่างกายนักเรียน และไม่ละเมิดเสรีภาพในการวิพากษ์วิจารย์โรงเรียน มิเช่นนั้น โรงเรียนแห่งนี้จะไม่ต่างอะไรกับสถานที่กักกัน ไม่ใช่สถานศึกษาหาความรู้”

เมื่อเรื่องนี้มีการแชร์กันในโซเชียลอย่างรวดเร็ว มีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมาก ถึงกับการกระทำของ รอง ผ.อ.โรงเรียน ทั้งกลุ่มนักเรียนก็ยังมีการพูดถึงประเด็นนี้กันยกใหญ่ ถึงกับมีการรวมตัวประท้วงในเรื่องดั่งกล่าว

ซึ่งหลังจากเรื่องเป็นกระแสในโลกออนไลน์  รองผอ.หายตัวอย่างลึกลับ ไร้การชี้แจงจากรอง ผอ. มีเพียงครูพละที่ออกมาแถลงว่าจะให้แข่งต่อ และกฎระเบียบเอาไว้ทีหลัง