เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เว็บไซต์เดลี่เมล มีรายงานคดีสะเทือนขวัญที่นำมาซึ่งกระแสความโกรธแค้นในสังคมอินเดีย จนเกิดการเดินขบวนประท้วงทั่วรัฐ เมื่อหญิงวัย 23 ปี ที่ไม่เปิดเผยชื่อรายหนึ่ง ได้ถูกกลุ่มชายคนร้ายบุกทำร้ายด้วยความโหดเหี้ยม ก่อนจุดไฟเผาทั้งเป็นจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ต้องทนทุกข์ทรมานนานกว่า 1 คืน ก่อนจะสิ้นใจในโรงพยาบาล รายงานเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม ที่ผ่านมา ภายในรัฐอุตตรประเทศ ขณะที่เหยื่อสาวกำลังจะเดินทางไปศาล เพื่อเข้าร่วมการไต่สวนคดีที่เธอถูกชาย 5 คนรุมโทรมเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2561 ซึ่งแม้ศาลจะมีการจับกุมตัวผู้ต้องหา แต่ทั้ง 5 คนก็ได้รับการประกันตัวออกไป

โดยพบว่าขณะที่เหยื่อสาวอยู่ที่สถานีรถไฟ อยู่ ๆ เธอก็ถูกกลุ่มชาย 5 คน ซึ่งมี 2 คนในนั้นเป็นคนร้ายที่เคยรุมโทรมเธอ เข้ามารุมล้อมก่อนจะใช้ไม้ฟาดขาเธอ ตามด้วยการใช้มีดแทงเข้าที่คอ แล้วก็ช่วยกันเผาเธอทั้งเป็น “หลังจากพวกนั้นราดน้ำมันลงบนตัวฉันและจุดไฟ ฉันก็เริ่มตะโกน ทำให้ผู้คนเริ่มเข้ามามุงดู แล้วจึงมีคนโทร. แจ้งตำรวจ” เหยื่อสาวให้การจากเตียงคนไข้ ขณะกำลังทุกข์ทรมานจากการถูกไฟเผา

ทั้งนี้ พบว่าเหยื่อมีแผลถูกไฟเผาไหม้ถึง 90% ของร่างกาย อาการของเธอสาหัสมากจนทีมแพทย์ต้องทำการส่งตัวเธอทางอากาศ เพื่อเร่งนำตัวเธอเดินทางจากรัฐอุตตรประเทศ ไปรักษาตัวยังโรงพยาบาลในนิวเดลี ก่อนที่เหยื่อสาวได้เสียชีวิตในช่วงดึกวันที่ 6 ธันวาคม ด้วยอาการหัวใจวาย

การเสียชีวิตของเธอนำมาสู่กระแสประท้วงรุนแรงทั่วรัฐอุตตรประเทศ ผู้คนต่างกล่าวโทษการปฏิบัติงานของตำรวจ ในการดูแลความปลอดภัยแก่เหยื่อคดีความรุนแรงทางเพศ ขณะที่ครอบครัวและชาวบ้านหลายร้อยคนได้มารวมตัวกันหน้าบ้านของเธอเพื่อไว้อาลัย พร้อมจุดเทียนเดินขบวนเพื่อรำลึกถึงการจากไปของเธอ ตอนนี้พบว่าทางตำรวจได้จับกุมตัวผู้ต้องสงสัย 5 คน ที่เชื่อว่ามีส่วนเชื่อมโยงการทำร้ายและสังหารเธอแล้ว โดยทั้งหมดจะถูกสอบสวนต่อไป ทั้งนี้ น้องสาวของเหยื่อได้เรียกร้องผ่านสื่อ ให้มีการประหารชีวิตคนร้ายทั้ง 2 คน ที่มีส่วนในการรุมโทรมและตามมาฆาตกรรมเหยื่อ พร้อมยืนยันว่าทางครอบครัวจะขอต่อสู้กับกลุ่มคนร้ายในชั้นศาลต่อไป

ทางด้าน โยคี อาทิตยนาธ หัวหน้ารัฐมนตรีของรัฐอุตตรประเทศ เผยว่า คดีนี้จะต้องได้รับการไต่สวนอย่างเร่งด้วยและลงโทษอย่างเข้มงวดที่สุด ขณะที่ ปรียันกา คานธี เลขาธิการพรรคฝ่ายค้าน กล่าวโทษรัฐบาลของรัฐอุตตรประเทศ ที่ล้มเหลวในการรักษาความปลอดภัยแก่เหยื่อ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ภายในรัฐก็เคยเกิดเคสที่คล้ายคลึงกันมาก่อน ตอนที่หญิงรายหนึ่งออกมากล่าวหานักการเมืองท้องถิ่นว่าข่มขืนเธอ แต่สุดท้ายเธอถูกคนขับรถชนแล้วหนี จนได้รับบาดเจ็บสาหัส

 

Cr. Kapook