เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2562 เว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ มีรายงานชวนสะพรึง เมื่อชายคนหนึ่งที่เข้าไปรับประทานอาหารในร้านก๋วยเตี๋ยวชื่อดัง หวังได้โซ้ยมื้ออร่อยให้สมใจ กลับอ้วกแทบพุ่งเมื่อได้เจอว่าไส้หมูที่ใส่มาในก๋วยเตี๋ยวชามโตของเขา ยังล้างขี้หมูออกไปไม่หมด และเขาก็ได้กินไส้เหล่านี้ไปแล้วด้วย
เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (13 ธันวาคม) ขณะที่ นายหวัง เข้าไปทานอาหารในร้าน A’Xiang Rice Noodles ร้านเมนูเส้นเจ้าดัง ในสาขาที่ห้างสรรพสินค้าของเมืองฉางชุน มณฑลจี๋หลิน ประเทศจีน โดยในตอนที่เขากำลังทานเส้นหมี่กับไส้หมูอย่างเพลิดเพลิน อยู่ ๆ เขาก็รู้สึกว่าไส้หมูที่กำลังเคี้ยวอยู่นั้น ดูจะหนากว่าปกติ และจากนั้นเขาก็ต้องช็อกหนัก เมื่อคีบไส้หมูออกมาดูแล้วพบว่าภายในไส้ยังมีขี้หมูอยู่ บ่งชี้ว่าคนเตรียมอาหารล้างไส้มาไม่สะอาด
นายหวังร้องเรียนเรื่องที่เกิดขึ้นกับทางร้านทันที ซึ่งต่อมาทางผู้จัดการของบริษัทซัพพลายเออร์ ที่รับผิดชอบการส่งเนื้อหมูให้ร้านอาหารดังกล่าว ก็ได้ออกมาแสดงตัวรับผิดชอบ โดยยอมรับว่าเป็นความผิดของพนักงานที่ล้างไส้หมูไม่สะอาด พร้อมเสนอจะชดใช้ค่าเสียหาย เป็นเงิน 10 เท่าของค่าอาหารจานนั้น หรือคิดเป็นเงิน 500 หยวน (ราว 2,100 บาท)
อย่างไรก็ตาม นายหวังไม่พอใจกับข้อเสนอนั้น เขามองว่าข้อเสนอดังกล่าวไม่ต่างจากการดูถูกกัน เขาต้องการเงินชดเชยจำนวน 30,000 หยวน (ราว 129,000 บาท) “ผมอยากเชิญหัวหน้าของเขาให้มาลองกินดูบ้าง ผมยินดีจ่ายเงินหลายร้อยหยวน ต่อขี้ทุก ๆ ก้อนที่พวกเขากินเข้าไปเลย” นายหวัง กล่าว
ทั้งนี้ ทางผู้จัดการบริษัทซัพพลายเออร์ ซึ่งเป็นธุรกิจเนื้อหมูขนาดเล็ก ยอมรับว่าพวกเขาไม่สามารถจ่ายเงินตามที่นายหวังเรียกร้องได้ เพราะพวกเขาเองก็กำลังลำบาก ในช่วงที่ราคาเนื้อหมูแพง แถมยังมีโรคไข้หวัดหมูระบาด ช่วงนี้พวกเขาแทบทำกำไรไม่ได้ด้วยซ้ำ การจ่ายเงินค่าชดเชยก้อนโตจึงถือเป็นเรื่องใหญ่มาก อย่างไรก็ตาม ไม่มีรายงานว่าท้ายที่สุดแล้วทั้ง 2 ฝ่ายสามารถตกลงกันได้หรือไม่ รวมถึงยังไม่ชัดว่าทางร้านอาหารกับซัพพลายเออร์จะมีหนทางใดในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น
Cr. Kapook