เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สำนักข่าวต่างประเทศเวิลด์ออฟบัซ ระบุว่า เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ครอบครัวหนึ่งจากเมืองกุ้ยหลิน เขตกว่างซีจ้วง ทางตอนใต้ของประเทศจีน ไปดูรถที่โชว์รูมรถหรูแห่งหนึ่ง โดยพาสาวน้อยไปด้วย ซึ่งในตอนนั้นพวกเขาไม่รู้ว่า โดยสาวน้อยนั้นได้กำก้อนหินอยู่ในมือ

จนครอบครัวไปถึง จังหวะที่พ่อและแม่ไม่ทันได้สนใจ บุตรสาวก็เอาก้อนหินขีดข้างรถหรู Audi จนเป็นรอยถึง 10 คัน รวมทั้งรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง 2020 Audi Q8 เมื่อทางตัวแทนผู้จำหน่ายรถหรูทราบเรื่อง จึงเรียกค่าเสียหายในเบื้องต้นกับทางพ่อ แม่ของเด็กไปจำนวน 200000 หยวน หรือราว 865000 บาท ซึ่งทางครอบครัวปฏิเสธ เรื่องราวจึงไปต่อที่กระบวนการฟ้องศาล

ทางตัวแทนรถหรูกล่าวว่า รถที่ถูกทำให้เสียหายดังกล่าว เมื่อผ่านการนำไปทำสี ก็ไม่สามารถนำไปจำหน่ายในฐานะรถใหม่ได้ ต้องมีการปรับลดราคาของรถลง เพราะไม่เช่นนั้น จะถือว่าเป็นการโกงลูกค้า

กระทั่งเมื่อวันที่ 3 ธันวาคม ที่ผ่านมา ข้อพิพาทดำเนินการมาถึงข้อสรุป ทั้งสองฝ่ายยินยอมในข้อตกลงร่วมกัน โดยทางครอบครัวจ่ายเงินชดเชยให้ทางตัวแทนจำหน่วยรถเป็นเงิน 70000 หยวน หรือราว 303,000 บาท โดยทางศาล ระบุว่า บุตรยังอายุน้อยมาก ยังไม่รู้เรื่อง และไม่รู้จักความถูกต้องมากพอ

อย่างไรก็ดี ได้ชี้แนะให้ทางพ่อและแม่ เอาใจใส่บุตรให้มากกว่านี้ พร้อมทั้งให้สอนลูกให้รู้จักถนอมและรักษาสิ่งของรอบตัวให้ดีกว่านี้