เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ศูนย์การแพทย์ฉุกเฉิน จ.ขอนแก่น วอนอย่าโทรป่วนสาย 1669 หลังมีเด็กอายุประมาณ 10 ขวบ โทรเข้ามาป่วนด้วยถ้อยคำหยาบคาย ท้าทายให้เจ้าหน้าที่มาจับกุม หลังสถิติโทรป่วนสายฉุกเฉินพุ่งวันละเกือบ 60 สาย

กรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Bowdang Ems” โพสต์เรื่องราวว่าช่วงนี้มีสายโทรเข้ามาก่อกวน 1669 ขอนแก่น เป็นเสียงเด็กผู้ชาย อายุประมาณ 10 กว่าขวบ พร้อมกับท้าทายให้มาจับ ใครมีเบาะแสอยากให้แจ้งให้ทราบ พร้อมทิ้งท้ายด้วยแฮชแท็ก #สงสัยอยากลองของ

นพ.วีรศักดิ์ พงษ์พุทธา แพทย์อำนวยการปฏิบัติการฉุกเฉิน การแพทย์ฉุกเฉิน จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ศูนย์การแพทย์ฉุกเฉิน 1669 มีเบอร์โทรเข้ามาก่อกวนอยู่แล้วเป็นประจำ ขึ้นอยู่กับว่าจะกระทบกับคนไข้มากน้อยขนาดไหน เช่น ช่วงเทศกาล จะส่งผลทำให้สายโทรเข้า 1669 เพิ่มมากขึ้น อัตราการใช้สายมีค่อนข้างสูง ทำให้สายที่เป็นเหตุฉุกเฉินจริงๆ ยากต่อการขอความช่วยเหลือ

สายที่โทรเข้ามาก่อกวนจะมีระยะเวลาประมาณ 1-2 นาที ดูเหมือนจะน้อย แต่มีค่ามาก เพราะอาจะเป็นเวลาชีวิตของเหตุฉุกเฉิน เช่น ผู้ป่วยที่หัวใจหยุดเต้น 1-2 นาที นั้นคือนาทีชีวิต ตอนนี้จึงจำเป็นต้องหามาตรการมาแก้ไขปัญหา เพราะล่าสุด กรณีเด็กชายอายุประมาณ 10 ขวบ โทรมาพูดจาหยาบคาย ท้าทายเจ้าหน้าที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ไม่สามารถที่จะเอาผิดได้

ทั้งนี้ ฝากถึงประชาชนที่โทรเข้า 1669 ขอให้เป็นสายที่เป็นผู้ป่วยที่มีอาการฉุกเฉินจริงๆ หากเป็นอาการเจ็บป่วยทั่วไป ขอให้ท่านเดินทางไปที่โรงพยาบาลเอง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้ใช้ช่วยเหลือผู้ป่วยเหตุฉุกเฉินจริงๆ ได้อย่างทันท่วงที