เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผบก.ภ.จว ลพบุรี ยืนยันยังติดตามจับคนร้ายไม่ได้ พร้อมเสริมกำลังปฏิบัติการเข้มข้นกระจายกำลังลง 4 จังหวัด หลังเมื่อคืนที่ผ่านมา ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ บัญชาการให้เร่งติดตามตัวคนร้ายให้ได้โดยเร็วที่สุด

“มีข่าวลือจากสื่อเป็นระยะ แต่ได้รับคำยืนยันว่า ไม่มีการบุกจับกุมคนร้าย พร้อมเตือนให้เสนอข่าวระมัดระวัง พร้อมระดมตำรวจสืบ เสริมทีม เก่า รอง ผบ.ตร.วิระชัย กระจายไล่วงจรปิดใหม่ทั้งหมดอีกครั้ง มั่นใจผ่านไป4วัน ก็ไม่ยากติดตามล่าตัว

ความคืบหน้าการติดตามไล่ล่าตัวคนร้ายที่บุกเดี่ยวกราดยิง จี้ชิงทองคำภายในห้างโรบินสัน ลพบุรี เมื่อคืนวันที่ 9 มกราคม ที่ผ่านมา โดยตำรวจยังเร่งไล่ล่าคนร้ายเป็นวันที่4 ล่าสุด พล.ต.ต.ณัฐพล ศุภระศร ผบก.ภ.จว.ลพบุรี ยืนยันว่า ยังจับกุมตัวคนร้ายไม่ได้ แต่ขณะนี้คดีมีความคืบหน้าพอสมควร ตำรวจทำงาน24ชม. ขณะนี้ยังชี้ชัดไม่ได้ 100% ว่าคนร้ายอยู่ในพื้นที่หรือไม่ แต่แผนปฏิบัติการติดตามตัวคนร้าย เน้นในจังหวัด ลพบุรี สระบุรี อ่างทอง ชัยนาท โดยล่าสุดมีพยานแวดล้อมเข้ามาให้ข้อมูลจำนวนมาก ตำรวยังเน้นนำแผนประทุษกรรมคนร้ายปล้น จี้ ร้านทอง ทั่วประเทศมาสืบสวน

แม้ระยะเวลาที่ผ่านไปหลายวัน จะยากต่อการจับตัวคนร้ายหรือไม่ ผบก.ภ.จว. ยืนยันว่า ตำรวจทำงาน24ชม.ตามกรอบได้ผลพอสมควร แต่ต้องใช้เวลาในการหาเบาะเเส หากคนร้ายไม่ใช่คนธรรมดา จะมีความยากในการประสานติดตามตามตัวหรือไม่ ยืนยันว่า ไม่มี ทุกภาคส่วน แม้กระทั่งประชาชนให้ความร่วมมืออย่างดี เพราะเป็นเรื่องที่สะเทือนใจ ต้องการให้ได้ตัวคนร้ายโดยเร็ว ย้ำว่าทหารให้ความร่วมมือ 100% ขณะเดียวกันการเข้าไปตรวจค้นบ้านเรือนของประชาชนก็จะตัองมีหมาย

นอกจากนี้ ผบก.ภ.จว.ลพบุรี  ยังขอความร่วมมือประชาชน หรือ ร้านทอง ให้ช่วยตรวจสอบทองคำ ที่มี รหัสตัวอักษรออโรรา หากมีการนำไปขายให้เเจ้งมา รวมถึงยังต้องการภาพวงจรปิด หรือ ภาพกล้องหน้ารถที่ัจับภาพ จักรยายนต์ ยามาฮา ฟีโน ขาวแดง ไม่ติดทะเบียน ไว้ได้

สำหรับกำลังตำรวจชุดสืบสวน สามารถเรียกมาได้ตลอดเวลา โดยกำลังชุดใหม่ที่เข้ามาเสริม เป็นทีมของ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หัวหน้าชุดสืบสวนสอบสอนคดีนี้ โดยจะเริ่มปฏิบัติการอย่างเข้มข้นวันนี้ เริ่มแกะรอยจากกล้องปิดใหม่ทั้งหมดอีกครั้ง ขอกำลังเสริมจากตำรวจภาค2 มาเพิ่ม สานต่อทีมสืบชุด พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา ที่เข้ามาดำเนินการก่อนหน้านี้

มีรายงานว่าตำรวจ นำภาพชายต้องสงสัย มาตรวจสอบประวัติเป็นคนในพื้นที่ จังหวัดลพบุรี ซ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการไล่ล่าติดตามตัว  แต่จนถึงเวลานี้ ยังไม่ถึงขั้นจะต้องออกหมายจับ