เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เผยว่าปีใหม่นี้ หลายคนมีการเฉลิมฉลอง แต่ว่ามีคนพิเศษอยู่กลุ่มหนึ่งที่หาเวลาเฉลิมฉลองยาก หรือไม่โอกาสได้ฉลองปีใหม่เหมือคนส่วนใหญ่ บุคคลเหล่านี้ คือ คนเก็บขยะ คนขับรถดับเพลิงก็ต้องเข้าเวร คนงานลอกท่อระบายน้ำ และคนกวาดถนน เป็นต้น นับเป็นบุคคลที่ทำงานสำคัญ แต่ไม่มีคนเห็น แต่เรามองเห็นว่าสำคัญ ซึ่งบุคคลพิเศษนี้ มีจำนวน 180 คนในเขตจัดเฉพาะในเขตเทศบาลเมืองเลยเท่านั้น

จึงกำหนดจะจัดงานขึ้นในเที่ยงวันที่ 25 ธันวาคม ณ ในจวนผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เรียกว่างานปีใหม่ให้กับบุคคลพิเศษ เพราะว่าบุคคลเหล่านั้น ทำงานแทนพวกเรา โดยงานเลี้ยงโต๊ะจีน สั่งอาหารทะเลอย่างดี พร้อมสิ่งของให้ได้จับรางวัลด้วย มีทั้งรางวัลเล็กและรางวัลใหญ่ ซึ่งรางวัลดังกล่าวนี้ก็มีพี่น้องประชาชนช่วยกันนำมาร่วมกัน หลังจากตนได้ไปพูดในงานสภากาแฟ ที่มีทั้งพ่อค้า และข้าราชการ

ปรากฏว่ามีคนให้ค่าอาหารโต๊ะจีนมาครบแล้ว เหลือแต่ว่าใครจะเอาสิ่งของมามอบให้กับคนเก็บขยะ คนกวาดถนน คนขับรถดับเพลิง และคนลอกท่อระบายน้ำ สามารถนำเอาสิ่งของมาร่วมได้ เพื่อเป็นกำลังใจให้เขา และต้องการให้เขารู้ว่า เรามีความเป็นห่วงเป็นใยเขาเหล่านั้น

ผู้ว่าฯเลยกล่าวอีกว่า หากท่านผู้ใดเห็นความสำคัญของบุคคลพิเศษเหล่านี้ สามารถนำเอาสิ่งของมาให้เขาจับสลากได้ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ โดยรับรองว่าทั้ง 180 คนนี้ในเขตเทศบาลเมืองเลย จะได้รางวัลทุกคน ผู้ใดมีสิ่งของก็นำมาให้เขาจับสลากได้ เอามาแล้วจะทำสลากให้ใครจับได้ก็รับไป พวกเขาจะได้มีกำลังใจทำงาน แต่ว่าไม่ได้จัดทุกอำเภอ เพราะมันไกลคงมากันไม่ไหว

ที่มา – มติชน