เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 13 ก.พ. บรรยากาศศูนย์การค้า เทอร์มินอล 21 โคราช เปิดให้บริการวันแรกหลังเกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามยิงกราด พบประชาชนทยอยเดินทางมาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง โดยมีพนักงานรักษาความปลอดภัยคัดกรองให้ผู้เข้ามาด้านใน ต้องเดินเท้าผ่านจุดค้นอาวุธและวัตถุอันตราย

ส่วนหนึ่งลงบันไดเลื่อนไปชั้นแอลจีซึ่งเป็นที่ตั้งฟู้ดแลนด์ซูเปอร์มาเก็ต จุดพบศพคนร้ายและประชาชนถูกยิงเสียชีวิตมากที่สุด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งโต๊ะด้านหน้า พร้อมปิดกั้นพื้นที่ห้ามผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเดินผ่านและเข้าไปด้านในเด็ดขาด ประชาชนจึงได้แต่ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปไว้

ทั้งนี้ บริเวณชั้นจี หรือชั้น 1 ข้างเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ ทางศูนย์การค้าฯ เปิดพื้นที่บริการให้ดอกไม้และเปิดโอกาสให้ประชาชนได้วางดอกไม้และเขียนข้อความแสดงความอาลัยต่อผู้เสียชีวิต ต่อมานายประเสริฐ ศรีอุฬารพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามรีเทล ดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด และนางปพิชญา ณ นครพนม ผู้อำนวยการ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช ได้แถลงข่าวการกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง

นายประเสริฐ เปิดเผยว่า หลังเสร็จสิ้นขั้นตอนการตรวจสอบสถานที่ ทำความสะอาดและดูแลความเรียบร้อยตลอดระยะเวลา 4 วัน เทอร์มินอล 21 พร้อมกลับมาเปิดให้บริการตามปกติ 99 % ทุกชั้น ทุกโซน ยกเว้นพื้นที่บริเวณฟู้ดแลนด์ซูเปอร์มาร์เก็ต และร้านอาหารถูกและดี คาดว่าจะกลับมาเปิดให้บริการได้ในเร็วๆ นี้ เราได้วางมาตรการรักษาความปลอดภัยให้รัดกุมมากยิ่งขึ้น เพื่อให้ผู้ประกอบการและประชาชนมั่นใจ เชื่อมั่นปลอดภัยเมื่อมาใช้บริการ

“เทอร์มินอล 21 โคราช ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้สูญเสียและผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวและขอขอบคุณทุกฝ่ายที่มีส่วนช่วยเหลือและให้กำลังใจ ศูนย์การค้าฯ ซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานกองบังคับการตำรวจมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ 904 มาร่วมปฏิบัติการ

รวมทั้งเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน เราให้ความร่วมมือในการให้ข้อมูลและประสานงานอย่างเต็มที่ทั้งในขณะเกิดเหตุและหลังเกิดเหตุ อีกทั้งได้ดำเนินมาตรการให้ความช่วยเหลือ เยียวยา ฟื้นฟูและสร้างขวัญกำลังใจผู้ได้รับผลกระทบ

  • โดยมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ รายละ 100,000 บาท
  • มอบทุนการศึกษาให้แก่บุตรของผู้เสียชีวิต รายละ 50,000 บาท
  • ยกเว้นค่าเช่าพื้นที่ให้กับร้านค้าทั้งหมดกว่า 500 ราย เป็นเวลา 1 เดือน

พร้อมช่วยเหลือด้านการทำการตลาด การปรับปรุงและตกแต่งสถานที่ การจัดแคมเปญและกิจกรรมส่งเสริมการขาย เพื่อสร้างบรรยากาศภายในศูนย์การค้าให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง เป้าหมายสำคัญของเราคือการฟื้นฟูและเรียกความเชื่อมั่นกลับคืนมาทั้งในกลุ่มร้านค้าและลูกค้าทุกคน

มาตรการป้องกันในระยะยาว เราจะศึกษาและวางแผนการรักษาความปลอดภัยให้ครอบคลุมมากขึ้น และเตรียมการต่าง ๆ เพื่อมอบความสุข และสร้างรอยยิ้มกลับคืนสู่ชาวโคราชอีกครั้ง เราขอเป็นกำลังสำคัญที่จะสร้างความมั่นใจ ตลอดจนมอบขวัญและกำลังใจให้พวกเราก้าวผ่านเหตุการณ์ในครั้งนี้ไปด้วยกัน พร้อมที่จะกลับมาเป็นพื้นที่แห่งความสุขในใจของทุกคน และอยู่เคียงข้างกับพี่น้องชาวโคราชตลอดไป” นายประเสริฐ กล่าว

 

Cr. ข่าวสด