เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 6 มี.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่จังหวัดอุทัยธานี พบว่ามีหญิงสาวรายหนึ่ง เดินทางกลับมาจากประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา โดยกลับมาพักอยู่ที่บ้านในพื้นที่ตำบลทุ่งโพ อำเภอหนองฉาง จังหวัดอุทัยธานี แต่กลับพบว่าหญิงสาวรายนี้ไม่มีการกักตัวเองเป็นระยะเวลา 14 วัน ตามที่ควรจะเป็น ซ้ำยังพาตัวเองออกไปในที่ชุมชนใหญ่ต่างๆ ทั้งห้างสรรพสินค้า เทสโก้โลตัส สาขา หนองฉาง โดยพาลูกสาววัยประมาณ 4 ขวบ เข้าไปรับประทานอาหาร KFC เมื่อวันที่ 2 มีนาคม ที่ผ่านมา ซ้ำยังเดินทางไปกินหมูกระทะ ที่ร้านดังของตัวอำเภอหนองฉาง ในวันอังคารที่ 3 มีนาคม ก่อนเข้าไปถ่ายบัตรประชาชน ที่ว่าการอำเภอหนองฉาง และยังไปรับ-ส่งลูกสาวของตนเองที่โรงเรียนอีกด้วย จนทำให้ชาวเน็ตในพื้นที่ที่ทราบข่าวต่างพากันเข้ามาสอบถาม พร้อมทั้งตำหนิ ต่อว่าต่างๆ นานา ถึงสาเหตุที่หญิงสาวรายนี้ไม่ยอมกักกันตัวเอง ซ้ำยังพาตัวเองไปยังที่ชุมชนต่างๆ จนทำให้ประชาชนในพื้นที่ต่างมีความกังวลในเรื่องดังกล่าว

โดยล่าสุดเมื่อกลางดึกที่ผ่านมานี้ ทางทีมเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลหนองฉาง นำโดย นพ.ธีร์สุทธิ ปีตวิบลเสถียร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหนองฉาง พร้อมทีมแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ ตลอดจน สาธารณสุขอำเภอ นายอำเภอหนองฉาง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และนายเจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดอุทัยธานี เขต 1 รวมไปถึงชาวบ้าน ได้เข้าไปพบตัวหญิงสาวรายนี้ทันที โดยทำการซักประวัติต่างๆ ตลอดจนขอความร่วมมือ เชิญตัวหญิงสาวรายนี้ไปกักกันตัวอยู่ที่ห้องปลอดเชื้อของโรงพยาบาลอุทัยธานี เพื่อทำการตรวจร่างกายอีกครั้ง และเพื่อสร้างความมั่นใจให้ประชาชน ตลอดจนสั่งการให้ห้างร้านและสถานที่ต่างๆ ที่หญิงสาวรายนี้ เดินทางไปนั้นปิดทำการเพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อ อย่างเร่งด่วน
โดยที่ร้านหมูกระทะ ชื่อดังกลางตัวอำเภอหนองฉาง เช้าวันนี้ ได้เริ่มใช้น้ำยาฆ่าเชื้อเช็ดล้างทำความสะอาดทุกส่วนของร้าน ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่ของทางเทศบาลจะนำรถน้ำเข้ามาฉีดล้างทำความสะอาดให้อีกครั้ง โดยทางเจ้าของร้านหมูกระทะรายนี้ เล่าว่า หลังทราบเรื่องก็ตกใจ ซึ่งตนเองก็ไม่รู้ว่าจะมีลูกค้าที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศมากินที่ร้าน โชคดีที่วันนั้นลูกค้าค่อนข้างน้อย และวันนี้ก็ได้ปิดร้านทำความสะอาดครั้งใหญ่ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค

ทางด้านโรงเรียนบ้านหนองงาแซง ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ลูกสาวของหญิงสาวรายนี้เรียนอยู่ในระดับชั้นอนุบาล 1 นั้น ได้ทำการปิดการเรียนการสอน 1 วัน เพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อภายในห้องเรียนและโดยรอบโรงเรียนทั้งหมด โดยนำรถน้ำจากทาง องค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งโพ เข้ามาทำการช่วยฉีดล้าง โดยครูที่อยู่ในโรงเรียนแห่งนี้ได้เล่าว่า วันที่หญิงสาวรายนี้เดินทางมาส่งลูกสาวที่โรงเรียนนั้น ตนเองก็ได้สอบถามกับหญิงสางรายนี้ว่า เดินทางมาจากที่ไหน แต่หญิงรายนี้กลับโกหกว่า เดินทางมาจากพัทยา จึงทำให้ที่โรงเรียนไม่ทราบเรื่อง จนมารู้ความจริงทีหลังเมื่อช่วงค่ำวานนี้

ด้าน นายสุนันท์ ฉิมพลี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองงาแซง กล่าวว่า หลังจากทราบเรื่อง ทางโรงเรียนได้สั่งหยุดทำการเรียนการสอนทันที 1 วัน เพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อ ส่วนในเรื่องของการที่จะต้องขยายระยะเวลาการปิดไปอีกหรือไม่นั้น ต้องรอปรึกษากับทางส่วนที่เกี่ยวข้องอีกครั้งก่อนและในส่วนของห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขาหนองฉาง และที่ว่าการอำเภอหนองฉางนั้น ขณะนี้ได้ระดมทีมเจ้าหน้าที่ทำการปิดล้างทำความสะอาดฆ่าเชื้อ ในอาคารสถานที่ของตนเองกันแล้วอีกด้วย