เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สหพันธ์พยาบาลอิตาลี ยืนยันกระแสข่าวที่ว่า ดานีลา เทรซซี พยาบาลวัย 34 ปี ติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 ขณะทำงานที่โรงพยาบาล ซาน เกราร์โด เมืองมอนซา แคว้นลอมบาร์เดีย แหล่งระบาดใหญ่ในอิตาลี และตัดสินใจจบชีวิตตนเองเมื่อช่วงวันหยุดที่ผ่านมา

พร้อมแสดงความเสียใจและว่าเจ็บปวดต่อการจากไปของพยาบาลสาว ซึ่งเผชิญกับความเครียดอย่างหนักหน่วงเพราะเกรงว่าจะแพร่ระบาดไวรัสมรณะไปยังผู้อื่น ขณะเดียวกันก็ต้องปฏิบัติหน้าที่เต็มกำลังเพื่อต่อสู้กับโควิด-19

เทรซซีเผชิญกับความเครียดและล้าอย่างมาก ระหว่างทำงานอยู่ในด่านหน้าต่อสู้กับไวรัส สถานการณ์แย่ลงอีกเมื่อเธอถูกตรวจพบว่าติดไวรัสโรคโควิด-19 เมื่อวันที่ 10 มีนาคม เธอบอกเพื่อนร่วมงานว่า รู้สึกกังวลมากกว่าเธออาจแพร่เชื้อให้กับผู้อื่น แถลงการณ์สหพันธ์ ระบุว่า “เราเจ็บปวดและตกตะลึงกับการฆ่าตัวตายของเพื่อนร่วมงานของเรา เพื่อนร่วมอาชีพ 4.5แสนคนจะรวมใจเป็นหนึ่งกับญาติและครอบครัวของดานีลา”

ด้านนายแพทย์มาริโอ อัลปาโรเน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลซานเจอราร์โด เปิดเผยว่าน.ส.เทรซซีมีอาการป่วย และแยกกักตัวที่บ้านพักตั้งแต่วันที่ 10 มี.ค. กระทั่งตัดสินใจฆ่าตัวตายเมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 มี.ค. นอกจากนี้ยังมีเหตุสลดเกิดขึ้นกับบุคคลากรทางการแพทย์ที่เมืองเวนิสเมื่อสัปดาห์ก่อน

โดยย้ำว่าเจ้าหน้าที่แพทย์-พยาบาลกำลังทุกข์ทรมานกับความเครียด สถานการณ์ของโควิด-19 และการขาดแคลนเจ้าหน้าที่ ซึ่งสถาบันวิจัยอิตาลีเปิดเผยข้อมูลว่ามีเจ้าหน้าที่ในระบบสาธารณสุขอย่างน้อย 5,760 คนที่ติดเชื้อโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ขณะเดียวกันตำรวจระบุว่ากำลังเร่งสอบสวนการเสียชีวิตของน.ส.เทรซซี