เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลา 11.45 น. วันที่ 29 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุจลาจลในเรือนจำ จ.บุรีรัมย์ และมีไฟไหม้บ้านพักผู้คุม โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังเข้าระงับเหตุแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า มีเสียงคล้ายปืนดังขึ้นเป็นระยะ ซึ่งเจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าระงับเหตุอยู่ในขณะนี้ อย่างไรก็ตาม ยังไม่ทราบแน่ชัดว่า มีนักโทษหลบหนีออกมาได้หรือไม่ ขณะที่ด้านหน้าเรือนจำ มีการปิดถนนทั้งสองฝั่งเป็นทางยาว ประมาณ 2 กม.

เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตรวจสอบสาเหตุการณ์จลาจลครั้งนี้ว่าเกี่ยวข้องกับกรณีที่นักโทษผวาติดเชื้อโควิดหรือไม่ เพราะในเรือนจำเป็นสถานที่ปิด มีคนจำนวนมาก อาจเกิดการหวาดกลัวว่าจะมีคนติดไวรัสแล้วแพร่ระบาดในเรือนจำก็เป็นได้

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเวลา 13.00 น. เจ้าหน้าที่ยังควบคุมสถานการณ์ไม่ได้ ยังมีเสียงปืนดังเป็นระยะ และพบว่าผู้ต้องขังที่หลบหนี แอบมาเปลี่ยนเสื้อผ้าที่โรงแรมใกล้เคียง โดยชาวบ้านบอกว่า นักโทษบางส่วนได้ขโมยรถจยย.ของชาวบ้านหลบหนีไปด้วย

ส่วนกลุ่มควันที่ลอยขึ้นมา ดูทิศทางแล้วน่าจะมาจากทางโรงครัว หรือโรงฝึกอาชีพในเรือนจำ ซึ่งเบื้องต้นคาดว่านักโทษที่หลบหนีออกมาได้มีไม่ต่ำกว่า 5 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด มีการสั่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ นปพ.บุรีรัมย์ สภ.เมืองบุรีรัมย์ และตำรวจทุกหน่วยในสังกัด ภ.จว.บุรีรัมย์ และสั่งเรียกระดมชุดกองร้อยควบคุมฝูงชนทั้ง 4 กองร้อย.