เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

รวบตาเลี้ยงชาวเมียนมาร์ใช้มีดพร้าฆ่า ด.ช.11 ขวบ หมกป่าหญ้าไร่มันศรีราชา สารภาพถูกเด็กคว้าสากกะเบือ ตีหัวก่อนลงมือก่อเหตุฆ่าทิ้ง

จากเหตุการณ์คนร้ายใช้อาวุธมีดขอฟันคอเด็กอายุ 11 ขวบ เสียชีวิตอย่างโหดเหี้ยมที่บริเวณพื้นที่หมู่ 2 ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ซึ่งคาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นนายวัน อายุ 51 ปี สัญชาติเมียนมาซึ่งเป็นสามีใหม่ของยายผู้เสียชีวิตนั้น

ล่าสุด (7 เม.ย.63) เมื่อเวลา 11.30  น. พ.ต.อ.ฐิตวัฒน์  สุริยะฉาย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี  ได้นำกำลังเจ้าหน้าตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดชลบุรี ร่วมกับตำรวจภูธรศรีราชา จำนวนกว่า 20 นาย บุกเข้าไปจับกุมตัวนายวัน ชาวเมียนมา  ที่ก่อเหตุสังหารเด็กชายธนวัต อายุ 11 ปี  ซึ่งเป็นหลานของอดีตภรรยาที่เลิกรากันไปแล้ว เสียชีวิตในป่าหญ้า เมื่อวันที่ 5 เม.ย. ที่ผ่านมา

ซึ่งหลังก่อเหตุก็ได้นั่งรถสองแถวหลบหนีข้ามพื้นที่เข้ามาในตัวเมืองศรีราชา มากบดานที่บ้าน ซอยท่าเรือจรินทร์ ตำบลศรีราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ซึ่งหลังก่อเหตุทางตำรวจหลายฝ่ายก็ได้ออกติดตามตัวแล้วไล่ดูกล้องวงจรปิด จนทราบว่าผู้ก่อเหตุมากบดานที่บ้านหลังดังกล่าวจนเข้ามาจับกุมตัวนำมาสอบสวนที่สถานีตำรวจภูธรศรีราชา ซึ่งผู้ต้องหาเคยมาทำงานที่บริเวณดังกล่าว และหลอกเพื่อนว่าได้เลิกรากับแฟนจะมาขออาศัยอยู่ด้วย 2-3 วัน หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวสอบสวนที่สถานีตำรวจภูธรศรีราชา ก่อนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรหนองขาม มารับตัวไปดำเนินคดีต่อไป

หลังจากนั้น ที่สถานีตำรวจภูธรหนองขาม พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ประการ ประจง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ได้เดินทางมาสอบปากคำผู้ต้องหาด้วยตนเอง โดยนายวัน ให้การยอมรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยอ้างว่ากระทำไปด้วยอารมณ์ชั่ววูบ เนื่องจากก่อนเกิดเหตุตนเองได้เกิดมีปากเสียงกับ นางลำไย สมศรี อายุ 56 ปี ยายของเด็ก อย่างรุนแรง ประกอบกับลูกสาวและหลาน ต่างพากันขับไล่ตนเองออกจากบ้านหลังดังกล่าว จนตนเองต้องย้ายไป อาศัยอยู่ในเพิงที่พัก ใกล้เคียงกับบ้านของยาย และก่อนเกิดเหตุ ตนเองได้เดินออกมากรอกน้ำ ที่บริเวณหน้าปากซอย ระหว่างที่ตนเองกำลังเดินกลับ ตนเองก็ได้พบเจอกับเด็กชายธนวัต

ระหว่างนั้นเด็กชายธนวัตบอกนายวันว่า “มาทำไมไม่มีใครเค้าอยากยุ่งด้วย” อีกทั้งยังนำสากกระเบือ มาตีที่บริเวณศีรษะ ทำให้นายวันเกิดความโมโห จึงใช้มีดพร้าที่พกมาเตรียมมาฟันเข้าที่คอและที่ศีรษะอย่างแรง จนเด็กชายธนวัตเสียชีวิต ก่อนจะนำศพขึ้นไปอำพรางบริเวณริมสระน้ำ ก่อนหลบหนีไปบริเวณเขายายมุ้ง หมู่บ้านโค้งดารา ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา ก่อนจะขึ้นรถสองแถวมาลงที่ท่าเรือจรินทร์ โดยใช้ชีวิตตามปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ส่วนชาวบ้านในซอยก็ไม่รู้ว่าเป็นนายวัน คนร้ายฆ่าเด็ก 11 ขวบ

ซึ่งเบื้องต้นนายวันให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และขอโทษกับญาติผู้เสียชีวิตด้วย อ้างว่าที่ทำไปเพราะบันดาลโทสะ ส่วนที่เคยขู่ว่าจะฆ่าให้หมดทั้งบ้านนั้น ไม่เป็นความจริง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ขอนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เนื่องจากมีชาวบ้านมารอดูการทำแผนเป็นจำนวนมาก เกรงว่าผู้ต้องหาจะไม่ปลอดภัย