เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ในขณะที่ประเทศไทยมีการเปิดตัวโครงการ www.เราไม่ทิ้งกัน.com โดยให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด 19 (covid 19) เข้าไปลงทะเบียน เพื่อรับเงินช่วยเหลือจากภาครัฐ ซึ่งมีคนในประเทศแห่ลงทะเบียนกันจำนวนมาก และเริ่มมีคนได้รับเงิน 5,000 บาทกันไปแล้วส่วนหนึ่งนั้น

พบว่าในหลาย ๆ ประเทศก็ได้มีมาตรการแจกเงินเพื่อช่วยเหลือประชาชน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนที่เกิดจากวิกฤตโควิด 19 เช่นกัน โดยเมื่อวันที่ 12 เมษายน 2563 เว็บไซต์ชาแนลนิวส์เอเชีย รายงานว่า รัฐบาลสิงคโปร์เตรียมแจกเงินเพื่อช่วยเหลือประชาชน ภายหลังสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด 19 ทำให้หลายภาคส่วนในประเทศได้รับผลกระทบ โดยชาวสิงคโปร์ที่มีอายุตั้งแต่ 21 ปีขึ้นได้ จะได้รับเงินกันถ้วนหน้า 600 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือราว 13,800 บาท

ด้านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของสิงคโปร์ เผยว่า ชาวสิงคโปร์ 90% จะได้รับเงินโอนเข้าบัญชีโดยตรงในวันที่ 14 เมษายน นี้ เนื่องจากคนกลุ่มนี้ได้ให้ข้อมูลรายละเอียดบัญชีธนาคารไว้กับรัฐบาลแล้ว ส่วนอีก 10% ที่เหลือ คือผู้ที่ไม่ได้ให้บัญชีธนาคารไว้กับรัฐบาล โดยสามารถเข้ามาให้ข้อมูลได้ผ่านเว็บไซต์ Gov.sg จนถึงวันที่ 23 เมษายน นี้ โดยเงินจะเข้าบัญชีในวันที่ 28 เมษายน

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่ยังไม่ได้ให้ข้อมูลบัญชีธนาคารกับรัฐบาลภายในวันที่ 23 เมษายน ก็ยังคงไม่เสียสิทธิ์ในการรับเงินช่วยเหลือดังกล่าว โดยรัฐบาลจะเป็นผู้จัดส่งเช็กไปยังที่อยู่ตามบัตรประชาชน ตั้งแต่วันที่ 30 เมษายน เป็นต้นไป ทั้งนี้ สิงคโปร์ไม่เพียงแต่จะจัดงบประมาณสำหรับช่วยเหลือประชาชนในภาคครัวเรือน แต่ยังพร้อมให้ความสนับสนุนกลุ่มแรงงานและธุรกิจต่าง ๆ ท่ามกลางวิกฤตโควิด 19 ที่ตอนนี้มีผู้ป่วยสะสมในประเทศ 2,532 ราย และเสียชีวิตแล้ว 8 ราย