เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 15.30 ของวันนี้ เกิดเหตุผู้ต้องขังหลบหนีจากเรือนจำโครงสร้างเบาเขาไม้แก้ว จ.ระยอง 3 ราย ทราบชื่อคือ 1.น.ช.วรวิช คล้ายสุวรรณ อายุ 22 ปี คดีพ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ กำหนดโทษ 3 ปี เหลือโทษจำคุกเพียง 5 เดือนเศษ 2.น.ช.รัตนพล วงษ์สุวรรณ อายุ 33 ปี คดีพ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ กำหนดโทษ 5 ปี 7 เดือน เหลือโทษจำคุก 1 ปี 8 เดือนเศษ และ 3.น.ช.มานัด สุวิชัย อายุ 27 ปี คดีความผิดต่อชีวิต กำหนดโทษ 4 ปี 2 เดือน เหลือจำคุก 1 ปี 6 เดือนเศษ

โดยเรือนจำดังกล่าว เป็นเรือนจำโครงสร้างเบา ที่เน้นด้านการพัฒนาพฤตินิสัย เตรียมความพร้อมก่อนปล่อย เพื่อให้ผู้ต้องขังที่เหลือโทษน้อยประพฤติดีเตรียมกลับสู่สังคมอีกครั้งหนึ่ง ขณะนี้ กรมราชทัณฑ์ได้ประสานขอกำลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อช่วยเหลือในการติดตามจับกุมและนำกำลังปิดล้อมพื้นที่ต้องสงสัยอย่างเร่งด่วน คาดว่าจะสามารถจับกุมตัวได้ในไม่ช้า

กรมราชทัณฑ์ขอเรียนให้ทราบว่า จากสถิติการหลบหนีตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2562 จนถึงปัจจุบันสามารถจับผู้ต้องขังที่หลบหนีได้ทั้งหมด จึงขอให้ประชาชนมั่นใจในการปฏิบัติหน้าที่ด้านการควบคุมผู้ต้องขังของกรมราชทัณฑ์ว่าจะสามารถจับกุมผู้ต้องขังที่หลบหนีกลับมาได้อย่างแน่นอน และข้อชี้แจงว่าการที่ผู้ต้องขังหลบหนีระหว่างคุมขังนั้นจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย อีกทั้ง ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหลบหนีหรือให้การสนับสนุนในการหลบหนี หรือให้ที่พักอาศัยจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายด้วยเช่นกันจึงขอความร่วมมือจากญาติและบุคคลใกล้ชิดของผู้ต้องขังเกลี้ยกล่อมขอให้เข้ามอบตัว และหากผู้ใดพบเห็นสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่เรือนจำโครงสร้างเบาเขาไม้แก้ว หมายเลขโทรศัพท์ 038 637 759-60 ได้ตลอด 24 ช.ม.