เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 30 เม.ย. 63 นายสมโภชน์ ทองชู นายอำเภอปลายพระยา จ.กระบี่ นายแพทย์ณัฐพงษ์ ดูงาม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลปลายพระยา และพระเมธีธรรมากร เจ้าอาวาสวัดเขาต่อ ได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 402 หมู่ 2 บ้านนา ต.เขาต่อ ซึ่งเป็นบ้านของนายสุรัญ (ขอสงวนนามสกุล) เพื่อพบเด็กชาย 2 คนพี่น้อง

นายสุรัญ ซึ่งเป็นปู่ของเด็ก กล่าวว่า ตนมีลูกชายคนหนึ่ง และเขาก็มีลูก 2 คน ก็คือ น้องเอ (นามสมมติ) อายุ 11 ปี และน้องบี (นามสมมติ) อายุ 9 ปี ต่อมาลูกชายคนตนก็มีเมียใหม่ ซึ่งเมียคนนี้ชอบทุบตีหลานทั้ง 2 คนเป็นประจำ โดยให้เหตุผลกับตนว่า เด็กไม่ยอมล้างจาน จึงไล่ตีจนมีแผลติดตัว

“แต่ที่ยอมไม่ได้พ่อแท้ๆ กับแม่เลี้ยง ขนข้าวของย้ายออกจากบ้านไปกันจนหมดเกลี้ยง เหลือเพียงเสื้อผ้า และชุดนักเรียนของหลาน 2 คน แม้แต่ภายในห้องครัวของบ้าน ก็ไม่เหลือของกินไว้ให้เด็กกิน ซึ่งปู่เองก็ไม่ได้มีเงินมากมาย แต่จากนี้จะเลี้ยงหลานไว้เอง ส่วนตัวแม่เลี้ยงที่ทุบตีหลานๆ ปู่จะเข้าแจ้งความดำเนินคดีแน่นอน เพราะยอมรับไม่ได้”

ด้านนายสมโภชน์ กล่าวว่า ตอนนี้ได้นำเอาข้าวสาร อาหารแห้ง และขนม มามอบให้กับครอบครัวของเด็ก เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น พร้อมรับปากหลังจากนี้จะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาดูแลว่าจะช่วยเหลือเด็กๆ และครอบครัวอย่างไรได้บ้าง ในส่วนของพ่อ และแม่เลี้ยงของเด็ก ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าย้ายออกไปอยู่ที่ไหน แต่จะสั่งการให้เจ้าหน้าที่ปกครอง ตรวจสอบและติดตามหาตัวให้เจอ เพื่อจะเชิญตัวมาพูดคุยทำความเข้าใจ เพราะเชื่อว่าพ่อและเด็ก ไม่น่าจะตัดขาดกันได้

จากการสอบถามเด็กในเบื้องต้น เด็กมีความประสงค์จะอยู่กับปู่ คือ นายสุรัญ และไม่ขอกลับไปอยู่กับครอบครัวของพ่อ และแม่เลี้ยง ในส่วนของสภาพจิตใจของเด็ก ได้ขอความร่วมมือกับโรงพยาบาลปลายพระยา อาจจะส่งนักจิตวิทยามาดูแลสภาพจิตใจของเด็ก รวมถึงหาทางช่วยเหลือในเรื่องการเรียนต่อไป

โดยทราบว่าเด็กทั้ง 2 คน เรียนอยู่ที่โรงเรียนประจำใน อ.เขาพนม จ.กระบี่ และอีกคนเรียนอยู่โรงเรียนประจำใน จ.พังงา ทางเจ้าอาวาสวัดเขาต่อ จึงหารือกับผู้ปกครองว่าอาจจะให้เด็กบวชเป็นเณร เพื่อไปเรียนหนังสือกับทางวัด แต่ในตอนนี้จะขอให้ปู่ของเด็ก เป็นผู้อุปการะชั่วคราวก่อน